Hé lộ thương hiệu ô tô được người tiêu dùng Việt quan tâm nhất

iPrice- một nền tảng thương mại điện tử tổng hợp, hoạt động trên 7 quốc gia đã thực hiện một nghiên cứu để tìm ra thương hiệu xe hơi nào được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam (và các nước ASEAN khác).
 
Nghiên cứu này được thực hiện bằng việc thu thập dữ liệu tìm kiếm của Google thông qua phần mềm Keyword Planner dựa trên danh sách từ khóa của 22 thương hiệu ôtô từ ngày 1/3 đến ngày 31/5 năm 2020.
Kết quả thống kê cho thấy người Việt tìm kiếm hãng xe Honda nhiều nhất trên Internet. Xếp sau là Toyota, BMW, Mitsubishi và Suzuki. Không có gì bất ngờ khi Honda lại đứng đầu danh sách này khi hãng xe Nhật Bản hiện đang phân phối cả xe máy và ôtô tại thị trường Việt Nam. Câu nói vui “Hai bánh Honda, bốn bánh Toyota” một lần nữa lại đúng trong trường hợp này.
He lo thuong hieu o to duoc nguoi tieu dung Viet quan tam nhat
 Kết quả thống kê cho thấy người Việt tìm kiếm hãng xe Honda nhiều nhất trên Internet.
Mitsubishi và Suzuki cũng lần lượt đứng vị trí thứ 4 và thứ 5 bảng tổng sắp. Điều này chứng tỏ các dòng xe ra mắt gần đây của 2 hãng xe Nhật rất được người tiêu dùng trong nước quan tâm. Có thể kể đến như Xpander và Ertiga, trong đó kết quả tìm kiếm trên có lẽ cũng thể hiện một phần sự đón đầu mẫu Xpander Cross và Suzuki XL7 vừa ra mắt chính thức. BMW là hãng xe sang duy nhất tại Việt Nam góp mặt trong top 5 với vị trí thứ 3.
Tương tự Việt Nam, 3 nước Philippines, Indonesia và Thái Lan vẫn có số lượt tìm kiếm Honda và Toyota nhiều nhất.
Trong khi đó, 2 quốc gia đẩy mạnh chính sách phát triển xe xanh và thân thiện với môi trường là Hong Kong và Singapore, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến thương hiệu Tesla.
He lo thuong hieu o to duoc nguoi tieu dung Viet quan tam nhat-Hinh-2
 iPrice cũng chỉ ra được những phân khúc xe được tìm kiếm nhiều nhất ở ASEAN. Theo đó SUV chiếm được thị hiếu người tiêu dùng nhất.
Còn với riêng Malaysia, hãng xe nội địa Perodua giữ vị trí cao nhất trong danh sách tìm kiếm của người dân nước này.
Xét chung trên toàn khu vực, Honda trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất với 550.000 lượt tìm kiếm, tiếp theo là Toyota (368.000 lượt tìm kiếm), BMW (301.000 lượt tìm kiếm), Tesla (246.000 lượt tìm kiếm) và Mitsubishi (246.000 lượt tìm kiếm).
iPrice cũng chỉ ra được những phân khúc xe được tìm kiếm nhiều nhất ở các nước ASEAN. Theo đó SUV chiếm được thị hiếu người tiêu dùng nhất với 49.500 lượt tìm kiếm. Xếp sau lần lượt là sedan, MPV/Wagon, hatchback và xe coupe hai cửa
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN