Haval H6 hybrid từ 700 triệu đồng đang về đại lý tại Việt Nam

Mẫu SUV cỡ C Haval H6 hybrid sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 8 tới. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và hiện nay, mẫu xe này đã ồ ạt về đại lý.
Haval H6 hybrid tu 700 trieu dong dang ve dai ly tai Viet Nam
Nhiều khả năng, sẽ chỉ có Haval H6 2023 bản hybrid được phân phối tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đại diện GWM cũng đang ấp ủ ý định sẽ mở nhà máy lắp ráp các phương tiện năng lượng mới tại Việt Nam vào năm 2025. Chính vì thế, có khả năng mẫu SUV cỡ C Haval H6 cũng sẽ sớm được chuyển sang lắp ráp trong nước để tiết kiệm chi phí.

Haval H6 hybrid tu 700 trieu dong dang ve dai ly tai Viet Nam-Hinh-2
Hiện tại, các đại lý tại Việt Nam cũng đang hoạt động hết công suất để chuẩn bị “chào đón” chiếc Haval H6 hoàn toàn mới này. Tại thị trường Việt Nam, xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson.

Haval H6 hybrid tu 700 trieu dong dang ve dai ly tai Viet Nam-Hinh-3
Dù cùng phân khúc nhưng Haval H6 hybrid của Trung Quốc lại sở hữu kích thước có phần nhỉnh hơn đôi chút với các đối thủ. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.653 x1.886 x 1.724 (mm), chiều dài cơ sở 2.738 mm. So với các mẫu SUV-C hiện có ở nước ta, dòng xe đến từ Trung Quốc sở hữu lợi thế về mặt công nghệ.

Haval H6 hybrid tu 700 trieu dong dang ve dai ly tai Viet Nam-Hinh-4
Về thiết kế, mẫu xe Trung Quốc này sở hữu lưới tản nhiệt không viền Star Matrix với những chi tiết mạ crôm đa điểm, gợi liên tưởng đến xe Peugeot. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED gọn gàng, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày và đèn sương mù nằm trên cản trước. Phía sau xuất hiện cụm đèn hậu có thiết kế xuyên suốt và nẹp mạ crôm cùng nằm vắt ngang khiến đuôi xe trông rộng hơn.
Haval H6 hybrid tu 700 trieu dong dang ve dai ly tai Viet Nam-Hinh-5
Theo đúng truyền thống của xe Trung Quốc, Haval H6 mới cũng có nhiều trang bị để hấp dẫn khách hàng như; đèn pha tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh chiếu xa/gần, chiếu sáng theo góc cua; gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, tự động gập khi khóa cửa; cần gạt nước tự động; ăng-ten vây cá mập; vành hợp kim 19 inch; cửa cốp chỉnh điện và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Haval H6 hybrid tu 700 trieu dong dang ve dai ly tai Viet Nam-Hinh-6
Bên trong Haval H6 là không gian nội thất 5 chỗ ngồi và bọc da 2 màu tương phản. Trang bị nội thất gồm có vô lăng bọc da đa chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, hệ thống định vị, điều hòa tự động với bộ lọc không khí, hệ thống đèn viền Ambient Light, gương chiếu hậu chống chói tự động, kết nối WiFi, hệ thống âm thanh 8 loa, điều khiển bằng giọng nói và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.

Haval H6 hybrid tu 700 trieu dong dang ve dai ly tai Viet Nam-Hinh-7
Haval H6 cũng thu hút khách hàng bởi hàng loạt tính năng an toàn cao cấp nhất phân khúc như 6 túi khí, phanh đĩa trên 4 bánh, camera 360 độ, phanh khẩn cấp tự động trên đường thẳng/tại giao lộ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp TJA, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, cảnh báo điểm mù… 

Haval H6 hybrid tu 700 trieu dong dang ve dai ly tai Viet Nam-Hinh-8
Chưa hết, mẫu SUV cỡ C này còn có ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, ghế sau gập 60:40, làm mát ghế, cổng USB cũng như cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, khởi động nút bấm, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời. 

Haval H6 hybrid tu 700 trieu dong dang ve dai ly tai Viet Nam-Hinh-9
Ra mắt tại Việt Nam, dự kiến, Haval H6 sẽ chỉ có một phiên bản hybrid dùng động cơ xăng 1.5 lít, I4 tăng áp kết hợp với một mô tơ điện sản sinh ra tổng công suất cực đại đạt 243 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 530 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước. Bản hybrid này chỉ tiêu thụ xăng trung bình khoảng 5,2 lít/100 km. 

Haval H6 hybrid tu 700 trieu dong dang ve dai ly tai Viet Nam-Hinh-10
Hiện tại, giá xe Haval H6 hybrid 2023 tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Theo nhiều đồn đoán xe sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc, mức giá của mẫu SUV cỡ C này có thể loanh quanh ở mức 700 triệu đồng. Trong khi đó, ở thị trường Thái Lan, mẫu xe này có giá 1,349 triệu Baht (khoảng 914 triệu đồng).

Haval H6 hybrid tu 700 trieu dong dang ve dai ly tai Viet Nam-Hinh-11
Để giữ giá bán cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc, Haval H6 tại Việt Nam dự kiến sẽ bị cắt bớt trang bị so với xe ở Thái Lan. Được biết, ngoài Haval còn có hàng loạt thương hiệu ôtô Trung Quốc khác cũng chuẩn bị vào Việt Nam như; BYD, Wuling, Haima, Chery, OMODA và Jaecoo.
Video: Haval H6 sắp về Việt Nam có gì hay?



Hải Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN