Giới nhà giàu Việt thường chạy xe siêu sang bạc tỷ nào?

Trong những năm gần đây, giới mê xe ở Việt Nam ngày càng có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều mẫu xe siêu sang, đắt tiền bậc nhất trên thế giới như Maybach, Mercedes-Benz Maybach, Bentley hay Rolls-Royce...
Gioi nha giau Viet thuong chay xe sieu sang bac ty nao?
Mẫu xe siêu sang tiền tỷ - Bentley Continental Flying Spur có mặt tại Việt Nam từ khá sớm, trước cả sự xuất hiện của những chiếc xe như Aston Martin Vanquish hay Lamborghini Gallardo. Chiếc Bentley này chính là sự khởi đầu cho khá nhiều chiếc Flying Spur đổ bộ về Việt Nam sau này. Hàng năm, vẫn có khá nhiều chiếc Flying Spur nhập về Việt Nam với nhiều màu sắc, nhiều phiên bản khác nhau.

Gioi nha giau Viet thuong chay xe sieu sang bac ty nao?-Hinh-2
Bentley Continental Flying Spur đứng đầu danh sách này bởi lẽ đây là một trong những chiếc xe sang trong tầm giá, được sử dụng rộng rãi cùng thời gian sản xuất lâu dài với những cải tiến cập nhật khá thường xuyên, theo xu thế.

Gioi nha giau Viet thuong chay xe sieu sang bac ty nao?-Hinh-3
Đây cũng được coi là một mẫu sedan đình đám của thương hiệu xe sang Bentley thời bấy giờ cho đến khi có sự xuất hiện của Mulsanne.

Gioi nha giau Viet thuong chay xe sieu sang bac ty nao?-Hinh-4
Là một mẫu sedan chung phân khúc với Bentley Flying Spur, xe siêu sang Rolls-Royce Ghost được biết đến như một mẫu xe sang giá rẻ hơn so với đàn anh Phantom. Rolls-Royce Ghost lần đầu tiên được ra mắt công chúng tại triển lãm Frankfurt Motorshow năm 2009. Chiếc xe sở hữu những đường nét thiết kế có phần trẻ trung, mềm mại hơn so với vẻ cứng rắn truyền thống vốn có của Phantom.

Gioi nha giau Viet thuong chay xe sieu sang bac ty nao?-Hinh-5
Tại Việt Nam, Ghost được khá nhiều người lựa chọn với nhiều màu sắc, phiên bản khác nhau. Về cơ bản, chiếc xe vẫn cung cấp đủ các tiện nghi tượng tự Phantom nhưng có kích thước bé hơn. Thậm chí, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản trục cơ sở dài của mẫu xe này. Từ khi ra mắt đến nay, số lượng Ghost xuất hiện ở Việt Nam khá nhiều với cả phiên bản Series 1 và Series 2.

Gioi nha giau Viet thuong chay xe sieu sang bac ty nao?-Hinh-6
Từ lâu nay, Rolls-Royce Phantom luôn là một tượng đài trong giới xe sang. Rolls-Royce Phantom nhận được khá nhiều sự ưu ái của các đại gia Việt bởi dáng vẻ thiết kế sang trọng, góc cạnh, cứng cáp nhưng vẫn giữ được đâu đó nét truyền thống, cổ điển cùng nội thất tiện nghi, nhiều công nghệ mới. Dường như ta cũng đã quen với kiểu cửa sau mở ngược độc đáo của Phantom VII, vừa đẳng cấp lại thuận tiện cho người sử dụng.

Gioi nha giau Viet thuong chay xe sieu sang bac ty nao?-Hinh-7
 “Bộ sưu tập” Phantom tại Việt Nam có sự góp mặt của khá nhiều những phiên bản đặc biệt. Trong đó phải kể đến những chiếc Phantom VII độc nhất vô nhị dành cho thị trường Việt Nam như bộ sưu tập Phantom Đông Sơn với mẫu xe “Lửa thiêng”, hay chiếc “Hòa bình vinh quang”, “Mặt trời Phương Đông”

Gioi nha giau Viet thuong chay xe sieu sang bac ty nao?-Hinh-8
Với Mulsanne EWB thế hệ mới, Bentley lại một lần nữa thu hút được giới nhà giàu. Những chiếc Mulsanne EWB chủ yếu được phối hai tone màu khá sang trọng cùng nhiều tiện nghi không kém gì những đối thủ ngang tầm khác. Tại Việt Nam, số lượng Mulsanne cả hai phiên bản cũng được ưa chuộng và vẫn liên tục được đưa về nước trong thời gian vừa qua.

Gioi nha giau Viet thuong chay xe sieu sang bac ty nao?-Hinh-9
Mulsanne được cho ra đời nhằm thay thế đàn anh Arnage vốn đã “cũ” ở ngôn ngữ thiết kế. Với chiều dài cơ sở lên tới 5,825mm (dài hơn phiên bản SWB của Phantom) cùng phần đầu xe được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp cổ điển, các công nghệ tân tiến và những trang bị sang trọng, Mulsanne trở thành một chiếc xe được giới nhà giàu ưa chuộng

Gioi nha giau Viet thuong chay xe sieu sang bac ty nao?-Hinh-10
Xe siêu sang Maybach - Thương hiệu vốn luôn nổi tiếng với những chiếc sedan hạng sang cùng một phong cách thiết kế. Nổi bật của thương hiệu này là Maybach 57 và Maybach 62. Hai mẫu xe đã làm nên tên tuổi của thương hiệu này. Sau này, Maybach có cho ra mắt thêm phiên bản cải tiến của chúng lần lượt mang tên Maybach 57s và 62s. Thậm chí, một chiếc Maybach 62 còn có chiều dài cơ sở dài hơn một chiếc Phantom VII.

Gioi nha giau Viet thuong chay xe sieu sang bac ty nao?-Hinh-11
Ra mắt từ năm 2002, Maybach 57 & 62 mang trên mình những công nghệ hiện đại vượt thời gian. Về Việt Nam từ khá sớm, vào khoảng cuối năm 2006, Maybach thời bấy giờ vẫn còn khá xa lạ với giới mê xe Việt. Nhưng chính nhờ vẻ tiện nghi, sang trọng mà dần về sau chúng được ưa chuộng. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng chiếc xe này vẫn chưa “đạt đến” sự tinh hoa, vẻ ấn tượng như Phantom đã gây dựng lên. Thêm vẻ thiết kế có phần tương đồng với S-Klasse, Maybach đã bị “loại bỏ” khỏi cuộc chơi.

Video: Ngắm dàn xe trị giá hơn 200 tỷ đồng của đại gia Trung Nguyên.



Ảnh: Carpassion

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN