Đuôi Hyundai SantaFe 2024 bị người dùng chê như 'xe chở tiền'

Hyundai SantaFe 2024 lộ diện trước khi ra mắt vào tháng 8/2023. Ở thế hệ mới, xe sở hữu ngoại hình hoàn toàn lột xác. Tuy nhiên thiết kế phần đuôi lại đang gây tranh cãi nãy lửa.
  
Hyundai SantaFe 2024 mới đã chính thức lộ diện với ngoại hình được thay đổi toàn diện, theo hướng vuông vức hơn và gợi liên tưởng đến SUV hạng sang Land Rover. Theo hãng Hyundai, mẫu SUV hạng trung thế hệ thứ 5 này sở hữu thiết kế cao cấp hơn và được tối ưu hóa cho những ai đam mê các hoạt động ngoài trời.
Bên cạnh vẻ ngoài cứng cáp, mạnh mẽ, nhiều người yêu thích dòng xe này cũng đổ dồn sự quan tâm vào đuôi xe Hyundai SantaFe 2024. Cụ thể xe có đèn hậu được thiết kế với đồ họa chữ “H”. Dải đèn này được chuyển xuống thấp, gần khu vực nắp cốp.
Duoi Hyundai SantaFe 2024 bi nguoi dung che nhu 'xe cho tien'
Hyundai SantaFe 2024 mới đã chính thức lộ diện với ngoại hình được thay đổi toàn diện, theo hướng to lớn và vuông vức hơn. 
Trên SantaFe 2024, gạt mưa ở đuôi xe có thể được đặt ẩn sau cánh gió. Những thiết kế phần đuôi xe SantaFe thế hệ mới khiến nhiều người liên tưởng đến phần đầu kéo của xe container, hoặc giống đầu tàu hỏa, đuôi xe chở tiền tại Việt Nam hoặc xe khách cỡ nhỏ chạy dịch vụ.
Trong khi phía đuôi xe được thiết kế khá đơn giản thì đầu xe lại gây ấn tượng với đèn pha dạng hình chữ “H” độc đáo, khá giống với đèn pha trên mẫu SUV Hyundai Exter ra mắt tại Ấn Độ. Logo của xe không còn nằm trong lưới tản nhiệt như cũ mà đưa lên nắp ca-pô. Ngoài ra, xe có thanh đèn chạy ngang song song với viền ca pô.
Duoi Hyundai SantaFe 2024 bi nguoi dung che nhu 'xe cho tien'-Hinh-2
Đuôi xe SantaFe 2024 khiến nhiều người liên tưởng đến phần đầu kéo của xe container, đầu tàu hỏa, đuôi xe chở tiền tại Việt Nam. 
Bên phần thân của mẫu xe SUV Hyundai SantaFe 2024 còn được trang bị hốc bánh mở rộng, được thiết kế vuông vức, nổi bật hơn thế hệ tiền nhiệm. Theo hình ảnh rò rỉ, mỗi phiên bản của xe sẽ sở hữu một loại vành la-zăng, đa chấu khác nhau. Xung quanh xe là những bề mặt bằng phẳng và nóc dốc dần về phía sau, đi kèm baga màu đen khỏe khoắn. Đường chân kính của xe cũng không còn hất lên ở cột C mà kéo thẳng về phía đuôi xe.
Hiện hãng xe Hàn Quốc Hyundai chưa công bố kích thước của SantaFe mới. Tuy nhiên, dựa vào hình ảnh mới đây được hé lộ có thể thấy, ở thế hệ mới, xe đã được gia tăng đáng kể về kích thước, điều này mang đến sự đa dụng cũng như trải nghiệm khách hàng cao cấp hơn.
Duoi Hyundai SantaFe 2024 bi nguoi dung che nhu 'xe cho tien'-Hinh-3
 Bên trong nội thất của SantaFe mới cũng có kiểu dáng rất giống với các mẫu Land Rover, đặc biệt là ở thiết kế hệ thống điều khiển điều hòa.
Bên trong nội thất của SantaFe mới cũng có kiểu dáng rất giống với các mẫu Land Rover, đặc biệt là ở thiết kế hệ thống điều khiển điều hòa. Ngoài ra, có thể thấy màn hình cong cỡ lớn kết hợp của cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí, theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay. Thêm vào đó, các chất liệu bọc nội thất mới trên SantaFe 2024 hứa hẹn sẽ được nâng cấp theo hướng cao cấp hơn, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Hyundai hiện chưa hé lộ chi tiết thông tin về trang bị vận hành của Santa Fe thế hệ thứ 5. Theo thông tin rò rỉ, mẫu SUV này sẽ có 4 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng GDI 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
Duoi Hyundai SantaFe 2024 bi nguoi dung che nhu 'xe cho tien'-Hinh-4
Xe sẽ có 4 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng GDI 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. 
Thứ hai là hệ truyền động hybrid (HEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp.
Thứ ba là động cơ xăng GDI 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, đi với hộp số tự động 8 cấp. Cả 3 tùy chọn động cơ này đều chỉ kết hợp với hệ dẫn động một cầu.
Duoi Hyundai SantaFe 2024 bi nguoi dung che nhu 'xe cho tien'-Hinh-5
Hyundai SantaFe 2024 dự đoán sẽ ra mắt vào tháng 8/2023. 
Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản này sẽ có hệ dẫn động bốn bánh và nhiều khả năng dành cho thị trường châu Âu.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN