Dân chơi tự chế siêu xe đua F1 từ động cơ Ferrari cũ

(Vietnamdaily) - Anh chàng Zac Mihajlovic nổi tiếng người Úc mới đây đã tự chế xe đua F1 từ động cơ Ferrari cũ, xe sở hữu sức mạnh khủng trên đường đua vừa đạt chuẩn lưu hành công cộng bình thường.
  • Dan choi tu che sieu xe dua F1 tu dong co Ferrari cu
    Zac Mihajlovic một người đam mê xe nổi tiếng tại Úc mới đây đã tự chế siêu xe F1 khiến cho nhiều tín đồ mê xe phấn khích. Khởi nguồn từ động cơ V12 của chiếc Ferrari F12berlinetta, Zac đã tự tay chế tạo và lắp ráp toàn bộ những chi tiết còn lại trên chiếc xe đua có một không hai.
  • Dan choi tu che sieu xe dua F1 tu dong co Ferrari cu-Hinh-2
    "Khi đó tôi tự hỏi mình rằng liệu tôi có thể chế tạo được 1 chiếc siêu xe đua F1 điên rồ có khả năng đi lại hàng ngày hay không bởi chưa một ai từng thử làm điều đó. Có vài người đã đề xuất ý tưởng này nhưng chỉ dừng lại ở mức xe concept", Zac chia sẻ với tờ WhichCar.
  • Dan choi tu che sieu xe dua F1 tu dong co Ferrari cu-Hinh-3
    Ngay lập tức, anh chàng Zac đã bắt đầu công cuộc chế tạo mẫu xe trong mơ của riêng mình với khởi nguồn là "trái tim" V12 6.3L trên Ferrari F12berlinetta 2014 cho công suất khoảng 740 mã lực. Hộp số được anh mua về từ Albins – một công ty chuyên cung cấp linh kiện cho xe đua tại giải Australian Supercars Championship.
  • Dan choi tu che sieu xe dua F1 tu dong co Ferrari cu-Hinh-4
    Ngoài cỗ máy V12 6.3L trên Ferrari F12berlinetta 2014, các chi tiết còn lại được anh lắp ráp hoàn toàn thủ công và thậm chí chế tạo mới hoàn toàn. Sau khi lắp ráp thành công chiếc siêu xe đua F1 tự chế, chính bản thân Zac Mihajlovic cũng cảm thấy kỳ lạ với chiếc xe của mình.
  • Dan choi tu che sieu xe dua F1 tu dong co Ferrari cu-Hinh-5
    Chiếc F1 độc nhất vô nhị đã gần hoàn tất và có thể chạy thử vào cuối năm. Anh cho biết xe có nhiều tính năng cho phép vận hành ngoài đường phố công cộng mà không phải chịu giới hạn như những siêu xe khác.
  • Dan choi tu che sieu xe dua F1 tu dong co Ferrari cu-Hinh-6
    Được biết, khi lăn bánh trên đường phố - các tính năng của xe như hệ thống nâng thủy lực giúp đối phó với các góc cua và cao tốc khó nhằn, một hệ thống khác giúp "ẩn" vài chi tiết đầu xe đi trong tối đa 12 giây, hệ thống xả thẳng đặc biệt và phanh khí... sẽ giúp cho nó không khác gì chiếc siêu xe thương mại.
  • Dan choi tu che sieu xe dua F1 tu dong co Ferrari cu-Hinh-7
    Được biết, ngoài chiếc siêu xe đua F1 tự chế mới này, Zac Mihajlovic còn sở hữu siêu xe Batmobile tự chế cực kỳ độc đáo và đã gây tiếng vang lớn. Thệm chí có vô số các doanh nhân, nhà làm phim và thậm chí là các Quốc Vương của vùng Trung Đông đã đấu giá hàng triệu đô la để mua được siêu xe Batman nhưng anh không bán.
  • Video: Anh chàng Zac Mihajlovic nổi tiếng với chiếc Batmoble.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN