Dân chơi Sài Gòn hạ gầm VinFast Lux A2.0

Chiếc sedan hạng D - VinFast Lux A2.0 được chủ nhân tại TP HCM độ lại ngoại hình. Xe được lên bộ tem thể thao thiết kế riêng, phuộc lò xo được thay mới khiến gầm xe thấp hơn.
Dan choi Sai Gon ha gam VinFast Lux A2.0
Để khiến chiếc xe gây sức hút hơn khi chạy trên đường, một chủ sở hữu VinFast Lux A2.0 tại TP HCM đã nâng cấp ngoại hình chiếc xe. Mẫu sedan hạng D có ngoại hình bắt mắt và thể thao hơn nhờ lớp decal thiết kế riêng, cùng hệ thống treo mới giúp gầm hạ thấp hơn.

Dan choi Sai Gon ha gam VinFast Lux A2.0-Hinh-2
Lớp decal được chủ xe lên ý tưởng, phối 3 màu các màu đen, cam, vàng, đỏ và trắng. Chiếc xe trông thu hút và nổi bật hơn đáng kể khi di đi trên phố. Với việc được phát triển dựa trên nền tảng của BMW 5-Series F10, chính vì thế mà bộ tem trên chiếc xe VinFast Lux sedan này cũng vay mượn ý tưởng từ bộ tem dành cho 5-Series. 

Dan choi Sai Gon ha gam VinFast Lux A2.0-Hinh-3
Chiếc VinFast Lux A2.0 cũng đã được thay đổi hệ thống treo, khiến gầm xe hấp hơn 16 mm so với nguyên bản. Khoảng sáng gầm xe khoảng 100 mm, trong khi trước đây là 116 mm. Tuy nhiên đây vẫn là phuộc lò xo thay vì phuộc khí nén nhưng các mẫu xe độ hạ gầm khác.

Dan choi Sai Gon ha gam VinFast Lux A2.0-Hinh-4
Lý giải cho lựa chọn này, anh Sơn - chủ sở hữu chiếc xe cho biết: "Phuộc khí nén khiến việc hạ gầm dễ dàng và có thể tùy chỉnh. Tuy nhiên nó cũng chòng chành hơn so với phuộc lò xo, đặc biệt là khi đi qua những đoạn đường không bằng phẳng". 

Dan choi Sai Gon ha gam VinFast Lux A2.0-Hinh-5
"Cảm giác lái cũng khác biệt rõ rệt sau khi nâng cấp hệ thống phuộc mới. Nhờ trọng tâm thấp hơn, chiếc xe vào cua ổn định và tạo cảm giác chắc chắn hơn đáng kể", anh Sơn chia sẻ.
Dan choi Sai Gon ha gam VinFast Lux A2.0-Hinh-6
Bên cạnh những thay đổi đáng chú ý trên, chiếc sedan vẫn giữ thiết kế nguyên bản. Mâm xe "zin" được sơn đen trông thể thao và cứng cáp hơn, kẹp phanh cũng được sơn đỏ tạo điểm tương phản. Hệ thống ống xả Evolution Racewerks cho âm thanh uy lực hơn. 

Dan choi Sai Gon ha gam VinFast Lux A2.0-Hinh-7
Mẫu sedan của hãng Vinfast được phát triển dựa trên nền tảng BMW 5-Series thế hệ 6. Về mặt thông số, chiếc xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.973 x 1.900 x 1.464 mm, chiều dài trục cơ sở 2.968 mm.

Dan choi Sai Gon ha gam VinFast Lux A2.0-Hinh-8
Không có sự thay đổi bên trong động cơ. Mẫu sedan Lux A2.0 Turbo được trang bị khối động cơ 2.0L tăng áp với công suất 228 mã lực, 350 Nm. Xe có hệ thống dẫn động cầu sau với hộp số tự động ZF 8 cấp. Tuy nhiên chiếc xe đã được chủ nhân gắn thêm chip chân ga và racechip để tăng tốc mượt mà hơn. 

Dan choi Sai Gon ha gam VinFast Lux A2.0-Hinh-9
Giá xe VinFast Lux A2.0 là 1,040 đến 1,289 tùy phiên bản. Nhiều sản phẩm trên thị trường có giá bán tương đương như Toyota Camry (1,029-1,235 tỷ đồng), Honda Accord (1,319-1,329 tỷ đồng), Mazda6 (819 triệu-1,027 tỷ đồng) hay Kia Optima (789-969 triệu đồng).

Dan choi Sai Gon ha gam VinFast Lux A2.0-Hinh-10
 Hiện tại vẫn chưa có mẫu VinFast Lux A2.0 nào ở Việt Nam được độ remap động cơ, chủ yếu xe được độ ngoại hình. Phương pháp dán decal là một lựa chọn hợp lý cho những ai muốn chiếc xe mình khác biệt. Chi phí để "thay áo" VinFast Lux A2.0 khoảng 15-18 triệu đồng.
Video: Xem VinFast Lux A 2.0 Test tốc độ cao 186Km/h.


Nguyễn Bắc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN