Chi tiết ô tô Haima 7X của Trung Quốc khoảng 800 triệu

Theo kế hoạch, vào ngày 17/12, thương hiệu ô tô Trung Quốc Haima sẽ chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua sự kiện giới thiệu 2 mẫu xe mới mang tên 7X và 7X-E. 
Chi tiet o to Haima 7X cua Trung Quoc khoang 800 trieu
Trước thời điểm đó, giá bán dự kiến của Haima 7X đã được nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý tiết lộ.

 
Chi tiet o to Haima 7X cua Trung Quoc khoang 800 trieu-Hinh-2
Cụ thể, Haima 7X của Trung Quốc sẽ có giá khởi điểm khoảng 800 triệu đồng tại Việt Nam. Nếu con số này là chính xác, tân binh của phân khúc MPV tại Việt Nam sẽ đắt hơn những cái tên quen thuộc như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Honda BR-V và Suzuki XL7.

Chi tiet o to Haima 7X cua Trung Quoc khoang 800 trieu-Hinh-3
Tuy nhiên, nếu so với cặp đôi Toyota Innova Cross và Hyundai Custin, mẫu xe MPV Haima 7X 2023 có giá khởi điểm thấp hơn một chút. Có thể nói giá bán của Haima 7X chưa thực sự hấp dẫn, đặc biệt với một mẫu xe đến từ Trung Quốc.

Chi tiet o to Haima 7X cua Trung Quoc khoang 800 trieu-Hinh-4
Điều này dự kiến sẽ gây không ít khó khăn cho Haima 7X thế hệ mới trên con đường chinh phục khách hàng Việt. Ra mắt thị trường Trung Quốc từ năm 2020, Haima 7X sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm.

Chi tiet o to Haima 7X cua Trung Quoc khoang 800 trieu-Hinh-5
Như vậy, Haima 7X có kích thước tương đương Toyota Innova Cross và lớn hơn những mẫu MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross. Haima 7X sở hữu thiết kế ngoại thất góc cạnh và sắc sảo. Điều này được thể hiện rõ qua những chi tiết ngoại thất như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu và cản trước/sau.

Chi tiet o to Haima 7X cua Trung Quoc khoang 800 trieu-Hinh-6
Ngoài ra, xe còn có những đường dập gân nổi bật như trên nắp ca-pô và bên sườn. Tương tự Toyota Innova Cross, mẫu MPV Trung Quốc này dùng cửa mở thông thường thay vì cửa lùa. Trang bị của Haima 7X tại Việt Nam chưa được công bố cụ thể.

Chi tiet o to Haima 7X cua Trung Quoc khoang 800 trieu-Hinh-7
Trong khi đó, tại Trung Quốc, xe sở hữu nội thất 7 chỗ với những trang bị như bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, ghế bọc da, tính năng điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, camera giám sát hàng ghế thứ ba,...

Chi tiet o to Haima 7X cua Trung Quoc khoang 800 trieu-Hinh-8
Thông tin về động cơ của Haima 7X tại Việt Nam cũng được giữ kín. Tại thị trường Trung Quốc, xe có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng tăng áp 1.5L với công suất tối đa 165 mã lực. Thứ hai là máy xăng tăng áp 1.6L, sản sinh công suất tối đa 195 mã lực.

Chi tiet o to Haima 7X cua Trung Quoc khoang 800 trieu-Hinh-9
Cuối cùng là những tính năng an toàn như 6 túi khí, camera lùi, camera 360 độ, phanh tay điện tử và hệ thống kiểm soát hành trình. Một số tính năng an toàn chủ động ADAS cũng có trên mẫu xe Trung Quốc này.

Chi tiet o to Haima 7X cua Trung Quoc khoang 800 trieu-Hinh-10
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu Haima vào thị trường Việt Nam. Vào năm 2011, mẫu xe này từng được phân phối tại Việt Nam nhưng không gây được tiếng vang.

Chi tiet o to Haima 7X cua Trung Quoc khoang 800 trieu-Hinh-11
Trong lần quay trở lại này, Haima sẽ hợp tác với nhà nhập khẩu và phân phối mới là Carvivu. Ngoài cặp đôi 7X và 7X-E, thương hiệu Haima còn dự định giới thiệu mẫu SUV cỡ C mang tên 8S ở Việt Nam.
Video: Xem chi tiết mẫu xe MPV Haima 7X tại Việt Nam.


Thanh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN