Chi tiết Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hơn 23 tỷ đồng

Trên toàn thế giới, chỉ có đúng 150 chiếc Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture được sản xuất và bán ra. Xe có giá tới 6,828 triệu Nhân dân tệ (khoảng 23,3 tỷ đồng) tại thị trường Trung Quốc.
Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong
Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture siêu sang bản giới hạn đã lần đầu tiên ra mắt vào hồi tháng 12 năm ngoái. Tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023, hãng Mercedes-Benz lại đưa mẫu xe này đến trưng bày và giới thiệu. Đồng thời, giá bán của xe cũng được công bố, lên đến 6,828 triệu Nhân dân tệ (khoảng 23,3 tỷ đồng) tại thị trường Trung Quốc.

Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong-Hinh-2
Mẫu sedan xa hoa này là phiên bản thương mại của xe concept mang tên Mercedes-Maybach Haute Voiture 2023 mới ra mắt vào hồi tháng 5/2022. Trong tiếng Pháp, từ "Haute" có nghĩa là "cao cấp" trong khi "Voiture" là "xe". Sở dĩ thương hiệu Đức sử dụng tên gọi này là vì xe lấy cảm hứng thiết kế từ thời trang cao cấp. 

Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong-Hinh-3
Thương hiệu ngôi sao 3 cánh khẳng định sedan siêu sang Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture là một trong những mẫu xe sang trọng nhất mà hãng từng tạo ra. Có thể nói, Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture là phiên bản "tối thượng" của dòng xe sang S-Class.

Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong-Hinh-4
Được phát triển dựa trên Mercedes-Maybach S680, phiên bản Haute Voiture sở hữu bộ cánh ngoại thất sơn 2 màu. Nửa thân trên của xe được sơn màu xanh hải quân trong khi nửa còn lại sơn màu vàng hồng. Bên cạnh màu sơn ngoại thất, Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture còn được trang bị bộ vành dạng đĩa với 5 chấu nhỏ theo phong cách cổ điển. Bộ vành này cũng được sơn màu xanh hải quân tương tự thân xe. 

Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong-Hinh-5
Những chi tiết ngoại thất còn lại của phiên bản Haute Voiture nhìn chung không thay đổi so với Mercedes-Maybach S680. Xe cũng có lưới tản nhiệt cỡ lớn với những nan nằm dọc nhưng sơn đen thay vì mạ crôm...

Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong-Hinh-6
Bên cạnh đó là hàng loạt chi tiết mạ crôm như viền khe gió trên cản trước, nẹp giữa 2 đèn hậu, nẹp vắt ngang cản sau và 2 đầu ống xả giả. Mọi tinh hoa của Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hầu như đều dồn vào bên trong xe. Tại đây, mẫu xe siêu sang này được trang bị nội thất kết hợp giữa những chất liệu da màu sáng, xanh đậm và nẹp kim loại màu vàng ánh kim. 

Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong-Hinh-7
Điểm nhấn của Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture nằm ở chất liệu nỉ chất lượng cao, phối 2 màu xanh và vàng ánh kim trên ghế cũng như tapi cửa.

Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong-Hinh-8
Ghế, cụm điều khiển trung tâm và tapi cửa của xe được bọc bằng chất liệu da màu trắng pha lê. Trong khi đó, thảm sàn được làm từ chất liệu linen và mohair. Riêng các cột, trần xe, nửa dưới mặt táp-lô và đằng sau tựa đầu ghế trước lại được bọc da màu trắng với những họa tiết trang trí hình ngôi sao 3 cánh giống logo của hãng Mercedes-Benz. 

Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong-Hinh-9
Ngoài ra, Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture còn đi kèm bộ bàn đạp ốp kim loại với logo Maybach... Màn hình cảm ứng trung tâm nâng cấp giao diện. 2 ly uống champagne màu vàng hồng Khi mua xe, khách hàng sẽ được tặng hộp quà bao gồm tấm biển đánh số thứ tự xuất xưởng, phiên bản thu nhỏ của xe, móc treo chìa khóa cũng như bạt phủ với logo Maybach và Haute Voiture.

Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong-Hinh-10
Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể mua bộ hành lý với thiết kế và chất liệu tương tự nội thất của xe.  "Trái tim" của Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture vẫn là động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.0L như bản thường.

Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong-Hinh-11
 Động cơ tạo ra công suất tối đa 621 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.001 Nm đồng thời kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. 

Chi tiet Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture hon 23 ty dong-Hinh-12
 Trên toàn thế giới, chỉ có đúng 150 chiếc Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture được sản xuất và bán ra.
Video: Giới thiệu Mercedes-Maybach S680 Haute Voiture siêu sang.


Hải Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN