TTC Land (SCR) có nhiều biến động trong cơ cấu hội đồng quản trị

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, TTC Land đã thông qua các tờ trình về việc miễn nhiệm, thay đổi số lượng và bầu bổ sung thành viên HĐQT, bầu Chủ tịch HĐQT cũng như Tổng giám đốc mới. 
TTC Land (SCR) co nhieu bien dong trong co cau hoi dong quan tri
ĐHĐCĐ Thường niên năm 2023 của CTCP Đại ốc Sài Gòn Thương Tín diễn ra vào sáng 23/04/2023
Thời gian qua, TTC Land (SCR) có rất nhiều biến động trong cơ cấu HĐQT. Bà Huỳnh Bích Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR), đã chính thức từ nhiệm chức vụ trong tháng 4/2024. Lý do được đưa ra là bà muốn tập trung cho công việc quản lý Tập đoàn Thành Thành Công, nơi bà đang giữ chức Chủ tịch. 
Cùng với bà Ngọc, hai thành viên HĐQT khác là ông Hoàng Mạnh Tiến và bà Trần Diệp Phượng Nhi cũng từ nhiệm. Như vậy, số thành viên HĐQT SCR từ 6 giảm còn 5 người.
Tại Đại hội, các thành viên đã bầu ông Nguyễn Thành Chương giữ chức Chủ tịch HĐQT thay cho bà Huỳnh Bích Ngọc. 
Ông Nguyễn Thành Chương sinh năm 1978, sở hữu hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, trải qua nhiều vị trí điều hành cấp cao tại các công ty uy tín như TTC IZ, KCN Đặng Huỳnh, CCN Tân Hội,...
Dưới sự lãnh đạo của ông Chương, TTC IZ đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, tiêu biểu là mức lợi nhuận sau thuế gần 80 tỷ đồng trong năm 2023 - cao nhất trong 4 năm qua. KCN Thành Thành Công do ông điều hành cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy hơn 95%, thu hút gần 100 doanh nghiệp và tạo việc làm cho hơn 30.000 lao động.
Việc bổ nhiệm ông Chương hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy TTC Land thực hiện mục tiêu, chiến lược tầm nhìn đến năm 2030, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và kho vận.
ĐHĐCĐ cũng thông qua việc ông Đặng Hồng Anh tiếp tục giữ vị trí Phó chủ tịch HĐQT, ông Võ Quốc Khánh cũng tiếp tục giữ vị trí Thành viên HĐQT. Hai thành viên mới của HĐQT là ông Lê Quang Vũ và ông Phạm Trung Kiên. Cuối cùng là ông Võ Thanh Lâm đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc và đại diện pháp luật của TTC Land.
TTC Land (SCR) co nhieu bien dong trong co cau hoi dong quan tri-Hinh-2

Từ trái sang: ông Lê Quang Vũ, ông Nguyễn Thành Chương, ông Đặng Văn Thành, bà Huỳnh Bích Ngọc, ông Võ Thanh Lâm, ông Võ Quốc Khánh 

Năm 2023, bất chấp những khó khăn chung của thị trường, TTC Land đã gặt hái được nhiều thành công với doanh thu thuần đạt 371 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế vượt 81% kế hoạch. Đáng chú ý, biên lợi nhuận gộp của công ty cũng tăng nhẹ 1,7% so với năm 2022.
Năm 2024, TTC Land đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 705 tỷ đồng, tăng 90% so với thực hiện 2023; lợi nhuận trước thuế đi ngang mức 16 tỷ đồng.
 Công ty sẽ tập trung công tác bán hàng và nghiên cứu các chiến lược kinh doanh các dự án trọng điểm như TTC Plaza Đà Nẵng, Panomax River Villas, Selavia Phú Quốc…
 Mục tiêu đến năm 2030, TTC Land sẽ mở rộng thêm mảng bất động sản công nghiệp  và bất động sản kho vận tại khu vực phía Nam.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN