Tổng thống Mỹ Donald Trump có bao nhiêu người thân 'làm quan'?

Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang vận động tái tranh cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Ông gây chú ý khi một số người thân làm việc trong chính quyền và trở thành trợ thủ đắc lực cho ông thực hiện các mục tiêu. 
  • Tong thong My Donald Trump co bao nhieu nguoi than 'lam quan'?
    Trong số 5 người con của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka Trump nổi tiếng trong chính trường Mỹ. Cô được đánh giá là trợ thủ đắc lực nhất của bố ở Nhà Trắng.
  • Tong thong My Donald Trump co bao nhieu nguoi than 'lam quan'?-Hinh-2
    Sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Ivanka là cố vấn cấp cao của cha. Cô cũng có văn phòng làm việc tại Cánh Tây (West Wing) của Nhà Trắng.
  • Tong thong My Donald Trump co bao nhieu nguoi than 'lam quan'?-Hinh-3
    Thêm nữa, ái nữ nhà Tổng thống Trump tham gia vào hầu hết các chiến dịch, sự kiện quan trọng cùng với bố.
  • Tong thong My Donald Trump co bao nhieu nguoi than 'lam quan'?-Hinh-4
    Vào tháng 7/2017, Ivanka gây xôn xao dư luận khi ngồi thế chỗ Tổng thống Trump tại hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở Hamburg, Đức. Theo đó, ái nữ nhà ông Trumo ngồi ở ghế của người cha quyền lực giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Anh Theresa May.
  • Tong thong My Donald Trump co bao nhieu nguoi than 'lam quan'?-Hinh-5
    Đến tháng 2/2018, Ivanka đến Hàn Quốc với tư cách trưởng phái đoàn Mỹ tới dự Lễ bế mạc Olympics mùa đông. Tại đây, cô gặp Tổng thống Moon Jae In và thảo luận về vấn đề liên quan đến Triều Tiên.
  • Tong thong My Donald Trump co bao nhieu nguoi than 'lam quan'?-Hinh-6
    Mới đây, báo chí đưa tin ông Rick Gates, cựu phó chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump sắp cho ra mắt quyển sách tiết lộ ông chủ Nhà Trắng từng đề xuất con gái Ivanka làm ứng viên phó Tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2016. Điều này cho thấy cô con gái tài sắc vẹn toàn Ivanka được ông Trump hết mực tin tưởng và đánh giá cao.
  • Tong thong My Donald Trump co bao nhieu nguoi than 'lam quan'?-Hinh-7
    Jared Kushner là chồng của Ivanka Trump cũng đóng vai trò quan trọng trong chính quyền Tổng thống Trump. Sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016, ông Trump bổ nhiệm Kushner giữ chức vụ cố vấn cao cấp Nhà Trắng, phụ trách cả chính sách đối ngoại lẫn đối nội.
  • Tong thong My Donald Trump co bao nhieu nguoi than 'lam quan'?-Hinh-8
    Con rể Tổng thống Trump được đánh giá là người có đóng góp quyết định cho sự thành công của Hiệp định Thương mại Mỹ - Mexico - Canada (USMCA) năm 2018.
  • Tong thong My Donald Trump co bao nhieu nguoi than 'lam quan'?-Hinh-9
    Chồng của Ivanka cũng tham gia vào rất nhiều chiến dịch ngoại giao - kinh tế - xã hội của Nhà Trắng trong nhiệm kỳ Tổng thống 4 năm qua của bố vợ như: những nỗ lực lập kế hoạch hòa bình Trung Đông, giải quyết chính sách nhập cư Mỹ, xử lý nạn nghiện thuốc giảm đau tại Mỹ.
  • Tong thong My Donald Trump co bao nhieu nguoi than 'lam quan'?-Hinh-10
    Cuối năm 2019, đầu năm 2020, Jared Kushner đóng vai trò nhà đàm phán giải quyết tranh chấp thương mại Mỹ - Trung.
  • Mời độc giả xem video: Chính thức: Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh hạn chế quyền của mạng xã hội. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN