Tổng giám đốc Masan Danny Le và các 8X Việt tuổi trẻ tài cao

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ song các doanh nhân 8X đã là những CEO điều hành hoạt động của doanh nghiệp có tiếng.
 
  • Tong giam doc Masan Danny Le va cac 8X Viet tuoi tre tai cao
    Vừa qua, HĐQT Tập đoàn Masan thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Danny Le giữ chức Tổng giám đốc công ty với nhiệm kỳ 5 năm. Doanh nhân 8X này thay tỷ phú Nguyễn Đăng Quang làm CEO Masan từ ngày 19/6. Ảnh: MSN.
  • Tong giam doc Masan Danny Le va cac 8X Viet tuoi tre tai cao-Hinh-2
    Ông Danny Le (1984) gia nhập Masan vào năm 2010 và đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Chiến lược và Phát triển của tập đoàn. Danh nhân 8X đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng của Masanm cũng như trực tiếp tổ chức các giao dịch M&A tạo dựng nền tảng chiến lược. Ảnh: Thuongtruong24h.
  • Tong giam doc Masan Danny Le va cac 8X Viet tuoi tre tai cao-Hinh-3
    Ngoài ra, ông Danny Le còn là Phó Chủ tịch của Masan Nutri-Science, thành viên HĐQT của Masan Consumer Holdings và Masan Brewery, chủ tịch HĐQT của Masan Blue. Ông cũng từng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Masan Nutri-Science.
  • Tong giam doc Masan Danny Le va cac 8X Viet tuoi tre tai cao-Hinh-4
    Một CEO 8X tài giỏi khác nữa là CEO của Tập đoàn Trung Thủy - Nguyễn Trung Tín. Sinh năm 1987, Trung Tín kết hôn với hoa hậu Thu Thảo vào năm 2017. Ảnh: Internet.
  • Tong giam doc Masan Danny Le va cac 8X Viet tuoi tre tai cao-Hinh-5
    Là con trai cả của vợ chồng nhà sáng lập Dương Thanh Thủy, nhưng Trung Tín không nghiễm nhiên ngồi vào vị trí cao ở tập đoàn. Sau khi tốt nghiệp đại học Melbourne, Úc và về nước năm 2011, Trung Tín bắt đầu sự nghiệp ở vị trí nhân viên marketing tập sự tại Trung Thủy group. Sau một thời gian, anh tự khởi nghiệp thành công với các nhà hàng và quán bar. Ảnh: Internet.
  • Tong giam doc Masan Danny Le va cac 8X Viet tuoi tre tai cao-Hinh-6
    Tháng 1/2015, Nguyễn Trung Tín được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Trung Thủy. Như vậy, chỉ mới 28 tuổi, Trung Tín đã trở thành CEO của một tập đoàn kinh tế lớn mạnh, chủ sở hữu của nhiều dự án bất động sản có tiếng tại Sài Gòn. Ảnh: Cafebiz.
  • Tong giam doc Masan Danny Le va cac 8X Viet tuoi tre tai cao-Hinh-7
    Bên cạnh đó, CEO Trung Thủy Group cũng là 1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh năm 2015. Ảnh: Lao động.
  • Tong giam doc Masan Danny Le va cac 8X Viet tuoi tre tai cao-Hinh-8
    Bà Lê Diệp Kiều Trang (tên thường gọi là Christy Le) sinh năm 1980 tại TP HCM, là một nhân vật có tiếng trong giới công nghệ Việt Nam. Kiều Trang là con một doanh nhân khá nổi tiếng: ông Lê Văn Trí, Phó Tổng giám đốc Công ty Cao su miền Nam (Casumina). Ảnh: Zing.
  • Tong giam doc Masan Danny Le va cac 8X Viet tuoi tre tai cao-Hinh-9
    Ngày 9/3/2018, cộng đồng startup Việt Nam khá bất ngờ khi bà Kiều Trang rời Fossil Việt Nam và trở thành giám đốc Facebook Việt Nam. Giữ chức vụ mới ở Facebook khoảng 9 tháng thì Lê Diệp Kiều Trang tuyên bố rời đi vào cuối 2018 vì lý do không thu xếp được công việc gia đình. Ảnh: Nhadautu.
  • Tong giam doc Masan Danny Le va cac 8X Viet tuoi tre tai cao-Hinh-10
    Tháng 4/2019, cựu giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang nhận vị trí CEO Go-Viet, nhưng cô chỉ tại vị đến tháng 9. Nguyên nhân được phía Go-Viet đưa ra là do "bà Lê Diệp Kiều Trang đã quyết định chọn một hướng đi khác" và giữa các bên không thể tìm kiếm được sự đồng thuận. Ảnh: Zing.
  • Tong giam doc Masan Danny Le va cac 8X Viet tuoi tre tai cao-Hinh-11
    Sau khi rời Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang đã xuất hiện với vai trò mới là đồng sáng lập quỹ Alabaster. Ảnh: Yan
  • Video: Cú bắt tay của hai ông lớn Vin Group - Masan. Nguồn: VTV24.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN