Tham quan Hòa Thân kiếm tiền thế nào để giàu nứt đố đổ vách?

Sự giàu có của tham quan này khiến nhiều người giật mình. Để sở hữu khối tài sản khổng lồ, Hòa Thân có những "độc chiêu" giúp của cải tăng nhanh.
  • Tham quan Hoa Than kiem tien the nao de giau nut do do vach?
    Hòa Thân là tham quan khét tiếng dưới thời nhà Thanh. Được hoàng đế Càn Long tin tưởng, trọng dụng, viên quan này "làm mưa làm gió" khắp nơi và vơ vét tài sản làm giàu cho bản thân.
  • Tham quan Hoa Than kiem tien the nao de giau nut do do vach?-Hinh-2
    Theo các chuyên gia, tham quan Hòa Thân giàu nứt đố đổ vách với khối tài sản khổng lồ chỉ đứng sau hoàng đế Càn Long. Tham quan này cất giấu 268 tấn vàng trong nhà và sở hữu nhiều nhà cửa, đất đai.
  • Tham quan Hoa Than kiem tien the nao de giau nut do do vach?-Hinh-3
    Để sở hữu khối tài sản khổng lồ này, Hòa Thân có một số "độc chiêu" làm giàu. Trong số này có việc viên quan này tham ô, nhận hối lộ và mua quan bán chức.
  • Tham quan Hoa Than kiem tien the nao de giau nut do do vach?-Hinh-4
    Hòa Thân thường xuyên sách nhiễu các quan viên lớn nhỏ, đòi họ phải hối lộ cho ông. Đổi lại, tham quan này sẽ giúp họ thăng tiến và đạt được những chức vụ cao hơn trong triều đình.
  • Tham quan Hoa Than kiem tien the nao de giau nut do do vach?-Hinh-5
    Một số quan viên hối lộ Hòa Thân bằng vàng bạc, châu báu trong khi số khác dâng tặng cho y nhiều bảo vật, cổ vật hay thậm chí đồ gia truyền có niên đại hàng trăm, hàng ngàn năm.
  • Tham quan Hoa Than kiem tien the nao de giau nut do do vach?-Hinh-6
    Tiếp đến, Hòa Thân cả gan bớt xén một số khoản chi tiêu trong cung hay lấy một phần đồ tiến công mà các địa phương dâng lên nhà vua. Nhờ vậy, tham quan này đút túi riêng khoản tiền không nhỏ.
  • Tham quan Hoa Than kiem tien the nao de giau nut do do vach?-Hinh-7
    Khi được triều đình giao việc thu thuế tại Sùng Văn Môn, tham quan Hòa Thân cũng thực hiện mánh khóe để kiếm lời. Ông bắt mọi tầng lớp như thương nhân, quan lại, học sĩ, dân thường... đều phải đóng tiền khi đi qua Sùng Văn Môn.
  • Tham quan Hoa Than kiem tien the nao de giau nut do do vach?-Hinh-8
    Một "độc chiêu" giúp Hòa Thân kiếm bộn tiền khác là áp dụng chế độ "phạt tiền thay tội". Theo đó, những quan viên phạm phải những tội không nghiêm trọng có thể dùng tiền để nộp phạt tránh bị trừng trị.
  • Tham quan Hoa Than kiem tien the nao de giau nut do do vach?-Hinh-9
    Vì vậy, nhiều quan viên nộp khoản tiền phạt lớn cho Hòa Thân để bảo toàn mạng sống. Do đích thân quản lý việc này nên ông bỏ túi một khoản tiền lớn.
  • Tham quan Hoa Than kiem tien the nao de giau nut do do vach?-Hinh-10
    Là người mê tiền, Hòa Thân rất biết cách làm ăn. Ông cho mở các hiệu cầm đồ, tiệm đồ cổ, tửu lầu... Những địa điểm kinh doanh này cho ông hậu thuẫn nên làm ăn vô cùng phát đạt. Nhờ vây, tài sản của Hòa Thân ngày càng nhiều nên giúp ông tận hưởng cuộc sốn giàu sang khó ai bì kịp.
  • Mời độc giả xem video: Bộ phận tên lửa Trung Quốc suýt rơi trúng trường học. Nguồn: THDT.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN