Sự nghiệp chính trị của ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden

Ông Joe Biden đã được Đảng Dân chủ chính thức đề cử làm ứng viên đại diện cho đảng này tham gia tranh cử chức Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden
    Ngày 19/8 vừa qua, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức được trao vinh dự là người đại diện Đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng trong tháng 11 tới. Ảnh: Getty.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-2
    Ông Joe Biden cam kết nếu đắc cử Tổng thống, ông sẽ khôi phục Mỹ - đất nước bị đại dịch tàn phá. Ảnh: Getty.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-3
    Với kinh nghiệm chính trị dày dặn, ông Biden được cho là đối thủ "đáng gờm" của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong cuộc bầu cử sắp tới. Ảnh: AP.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-4
    Ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden sinh ngày 20/11/1942 tại Scranton, Pennsylvania. Ông là con cả trong gia đình có 4 anh chị em. Ảnh: Time.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-5
    Ông Biden tốt nghiệp cử nhân ngành Lịch sử và Khoa học Chính trị của trường Đại học Delaware năm 1965. Năm 1968, ông nhận bằng Luật của trường Đại học Luật Syracuse. Ảnh: NYT.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-6
    Năm 1968, Joe Biden làm việc tại một công ty luật của William Prickett, một thành viên của Đảng Cộng hòa, ở Wilmington. Ảnh: NBC News.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-7
    Năm 1969, ông Biden làm việc tại công ty của Sid Balick, một thành viên Đảng Dân chủ. Balick sau đó giới thiệu Biden với Diễn đàn Đảng Dân chủ và ông chính thức trở thành thành viên Đảng Dân chủ. Ảnh: ILA.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-8
    Sau đó, Biden tranh cử vào Hội đồng Quận New Castle với một lập trường chính trị tự do, bao gồm chủ trương ủng hộ nhà ở xã hội tại khu vực ngoại ô, và giành chiến thắng. Ông làm việc tại Hội đồng Quận từ năm 1970 đến năm 1972, song song với việc hoạt động trong ngành luật. Ảnh: NBC News.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-9
    Năm 1973, ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào Thượng viện Mỹ và trở thành Thượng nghị sĩ ở tuổi 30. Ông là Thượng nghĩ sĩ trẻ thứ 6 trong lịch sử nước Mỹ. Ảnh: VOX.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-10
    Ông là Chủ tịch của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ trong nhiệm kỳ từ ngày 3/1/2001-20/1/2001, từ tháng 6/2001 đến tháng 1/2003, và từ tháng 1/2007 đến tháng 1/2009. Ảnh: USN.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-11
    Được biết, ông Biden từng hai lần thất bại trong việc giành vị trí ứng cử viên tổng thống đại diện của Đảng Dân chủ vào năm 1988 và 2008. Ảnh: Guardian.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-12
    Ngày 23/8/2008, ứng viên Tổng thống Mỹ khi đó là ông Barack Obama thông báo rằng ông Joe Biden sẽ là liên danh với ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-13
    Ngày 4/11/2008, ông Barack Obama đắc cử Tổng thống và Biden trở thành Phó Tổng thống Mỹ cho đến tháng 1/2017. Ảnh: Reuters.
  • Nguong mo su nghiep chinh tri cua ung vien Tong thong My Joe Biden-Hinh-14
    Hồi tháng 4/2019, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức đưa ra tuyên bố sẽ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 trong một video được đăng trên Twitter cá nhân. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video: Mỹ có thể đóng cửa thêm nhiều lãnh sự quán Trung Quốc (Nguồn video: VTC Now)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN