Rory McIlroy hài lòng với Giải vô địch Golf mở rộng Royal Portrush dù không đăng quang

Nếu có bất kỳ chiến thắng nào được người hâm mộ mong đợi trong giải đấu lần này nhưng không xảy ra, đó chính là chiến thắng của Rory McIlroy.
 
Hai cái tên đáng chú ý đến từ Bắc Ailen đã trở thành người hâm mộ của nhà vô địch giải mở rộng - Shane Lowry khi anh ta chiến thắng green 18 vào tối Chủ nhật.
Người đầu tiên là Ricky Elliott - một người bản địa Portrush, anh hoạt động cho Brooks Koepka. Người thứ hai là Graeme McDowell, người Bắc Ireland đơn độc.
Ulsterman Rory McIlroy - người đã truyền cảm hứng cho đám đông Portrush vào thứ 6 nhưng đã có những cú đánh không mấy thành công vào những ngày sau đó, vắng mặt tại ngôi vô địch.

McIlroy hình dung về quê hương của mình như một vết cắt bị bỏ lỡ .
Điều đó đã được thể hiện rõ trong cuộc phỏng vấn sau vòng đấu nghẹt thở vào thứ 6. Tại đây, anh thừa nhận rằng mình đã trông chờ rất nhiều vào giải đấu này.
McIlroy luôn nói chuyện vô cùng nhẹ nhàng và cẩn trọng, anh rất tôn trọng sự riêng tư; hiếm khi giới truyền thông được chứng kiến tay golf này tham gia những cuộc họp báo mở như thế.

Nếu có bất kỳ chiến thắng nào được người hâm mộ mong đợi trong giải đấu lần này nhưng không xảy ra, đó chính là chiến thắng của anh.
Vào vòng đấu hôm thứ 5, McIlroy đã mắc phải nhiều sai lầm ; tuy nhiên sự dũng cảm, và điềm tĩnh trong lối chơi của anh thứ 6 khiến nguòi hâm mộ một lần nữa được dịp chứng kiến tài năng siêu việt của tay golf hàng đầu thế giới.
Rory McIlroy hai long voi Giai vo dich Golf mo rong Royal Portrush du khong dang quang
Rory McIlroy rời khỏi green 18 tại Royal Portrush sau khi bỏ lỡ điểm vào thứ 6
Tuy nhiên, tại thời điểm trước khi bước vào giải đấu, McIlroy dường như đã tự mình cảm nhận được ý nghĩa thực sự của môn thể thao - Golf. Vào thứ 4, khi anh được hỏi một câu hỏi mang tính ảnh hưởng cao trong cuộc họp báo trước giải đấu, McIlroy đã trả lời rằng:

"Về mặt đánh golf, tôi nghĩ rằng thành quả của nó có thể là đam mê của những chàng trai và cô gái trẻ với mong muốn được thi đấu cho một câu lạc bộ golf và tận hưởng bằng cách chơi bộ môn này"
"Tôi rất may mắn khi được lớn lên ở đây vì tại nơi này golf vô cùng dễ tiếp cận và bạn không phải dùng tiền hay bất cứ thứ gì để chơi golf. Tôi nghĩ rằng sẽ không có vấn đề gì xảy ra trong giải đấu lần này, nếu tôi hoặc bất cứ ai khác chiến thắng, việc "Giải mở rộng" trở lại ở đất nước này có ý nghĩa rất lớn đối với golf. Và tôi nghĩ nó cũng sẽ là mang lại những điều tốt đẹp cho quốc gia tổ chức."
Không rõ liệu McIlroy có đang theo dõi cách đám đông ăn mừng tại Portrush khi họ tập hợp lại để chúc mừng cho Shane Lowry vào chiều thứ 7.
Cũng không biết rằng liệu McIlroy ở đâu vào chiều Chủ nhật, khi người hâm mộ chạy theo Lowry - Nhà vô địch mới của giải mở rộng - danh hiệu mà chính Mcllroy đã vô cùng mong đợi.
Những lá cờ Ailen cho người thắng trận giương cao đầy kiêu hãnh trên không trung. 
"Thể thao luôn chứa đựng những điều bất ngờ để kết nối mọi người lại với nhau. Tất cả chúng ta đều biết rằng đất nước này cần điều đó. Giải đấu này có khả năng biến sự liên kết đó thành sự thật. Điều đó có thể là tác động lớn nhất mà giải đấu này có được ngoài thể thao. Thực tế, những người hâm mộ đang đến đây để tận hưởng thể thao và đó là thời gian để quên đi mọi thứ bên ngoài."- Mcllroy kết thúc bài phỏng vấn.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN