Ông Trịnh Văn Quyết sở hữu khối tài sản khủng như nào từ cổ phiếu tới bất động sản?

Với số cổ phiếu đang nắm trong tay, ông Trịnh Văn Quyết hiện là người giàu thứ 40 trên thị trường chứng khoán Việt Nam với khối tài sản trị giá 4.789 tỷ đồng.
Ong Trinh Van Quyet so huu khoi tai san khung nhu nao tu co phieu toi bat dong san?
Ông Trịnh Văn Quyết (47 tuổi) là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC từ năm 2010. Hiện nay, ông Quyết là cổ đông lớn nhất sở hữu 215,4 triệu cổ phiếu FLC, tương đương 30,34% vốn của Tập đoàn. 

Ong Trinh Van Quyet so huu khoi tai san khung nhu nao tu co phieu toi bat dong san?-Hinh-2
 Ông Trịnh Văn Quyết hiện không nắm giữ chức vụ lãnh đạo nào tại CTCP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (Mã: GAB) nhưng đang là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 51,1%, tương ứng hơn 7,6 triệu đơn vị GAB. Tính theo thị giá hiện nay là 196.400 đồng/cp, số cổ phiếu GAB này có giá trị gần 1.500 tỷ đồng.

Ong Trinh Van Quyet so huu khoi tai san khung nhu nao tu co phieu toi bat dong san?-Hinh-3
 Một cổ phiếu niêm yết khác mà ông Quyết đang sở hữu là ART của Chứng khoán BOS (tiền thân là Chứng khoán Artex). Ông Quyết đang nắm giữ 3,156 triệu đơn vị ART, giá trị thị trường khoảng 36 tỷ đồng.

Ong Trinh Van Quyet so huu khoi tai san khung nhu nao tu co phieu toi bat dong san?-Hinh-4
Theo báo cáo đến ngày 31/12/2020, Chủ tịch Tập đoàn FLC đang sở hữu 23,7 triệu cổ phiếu ở CTCP Xây dựng FLC FAROS, tương ứng 4,17% vốn.  

Ong Trinh Van Quyet so huu khoi tai san khung nhu nao tu co phieu toi bat dong san?-Hinh-5
 Tổng tài sản của FAROS tính đến cuối năm 2021 đạt 12.001 tỷ đồng, tăng 14,5% so với hồi đầu năm. Doanh nghiệp này hiện có vốn hóa tương đương 5352,5 tỷ đồng.

Ong Trinh Van Quyet so huu khoi tai san khung nhu nao tu co phieu toi bat dong san?-Hinh-6
 Với số cổ phiếu đang nắm trong tay, tỷ phú gốc Vĩnh Phúc hiện là người giàu thứ 40 trên thị trường chứng khoán Việt Nam với khối tài sản trị giá 4.789 tỷ đồng. Tuy nhiên, với khối tài sản này, đây vẫn chưa phải là thời kỳ "hoàng kim" của ông Quyết mà là năm 2017, khi ông Trịnh Văn Quyết được xếp hạng là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Ong Trinh Van Quyet so huu khoi tai san khung nhu nao tu co phieu toi bat dong san?-Hinh-7
Ông Trịnh Văn Quyết còn là Chủ tịch của hãng hàng không Bamboo Airways. Tại ngày 1/6/2021, Bamboo Airways có vốn điều lệ 16.000 tỷ đồng, tương đương 1,6 tỷ cổ phiếu. Trong đó, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết nắm 56,5%. Đến tháng 9/2021, Bamboo tăng vốn lên thành 18.500 tỷ đồng.  

Ong Trinh Van Quyet so huu khoi tai san khung nhu nao tu co phieu toi bat dong san?-Hinh-8
Trong năm 2021 và 2022, Bamboo Airways vẫn không ngừng mở rộng quy mô và liên tiếp công bố mở các đường bay thẳng quốc tế sang Anh, Úc, Đức,... 

Ong Trinh Van Quyet so huu khoi tai san khung nhu nao tu co phieu toi bat dong san?-Hinh-9
 Tính đến cuối năm 2020, ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất sở hữu 52,49% vốn của CTCP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes, tương đương 218,3 triệu cổ phiếu FHH. Hiện doanh nghiệp này có vốn điều lệ 4.160 tỷ đồng.

Ong Trinh Van Quyet so huu khoi tai san khung nhu nao tu co phieu toi bat dong san?-Hinh-10
 Ngoài vai trò tổng thầu thi công loạt dự án khu đô thị FLC Premier Parc (Hà Nội), khu đô thị FLC Tropical City Ha Long,... FLC FAROS được biết tới với vai trò là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản lớn, như dự án khu biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp FLC Quảng Bình, dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng học viện Golf Quy Nhơn,…và loạt công trình trải dài trên khắp cả nước, hầu hết là các siêu dự án ngàn tỷ, thậm chí lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

Khánh Hoài (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN