Nữ nhân viên sân golf ở Quảng Bình âm tính với Covid-19

Kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 2 trường hợp ở huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) nghi nhiễm cho thấy âm tính.

Chiều 13/3, Sở Y tế Quảng Bình cho biết đơn vị này vừa nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 từ Viện Pasteur Nha Trang về trường hợp của nữ nhân viên sân golf và chồng chưa cưới.

Nu nhan vien san golf o Quang Binh am tinh voi Covid-19
Kết quả xét nghiệm 
Tất cả 2 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm của chị Đậu Thị Phương Nhung (SN 1989, ngụ xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa) và anh Nguyễn Văn Trường (SN 1982, chồng chưa cưới của Nhung) đều cho kết quả Âm tính với Covid-19.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung đối với chị Đậu Thị Phương Nhung, anh Nguyễn Văn Trường và bà N.T.L (SN 1960, mẹ ruột Nhung) tại một doanh trại quân đội, vì nghi nhiễm Sars-CoV-2. Đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang để tiến hành xét nghiệm.

Ngày 4/3, chị Nhung khi đang là nhân viên làm việc tại một sân golf ở TP Đà Nẵng đã có tiếp xúc gần với một du khách người Anh (khoảng cách dưới 2 mét và đều không đeo khẩu trang). Du khách này sau đó được xác định mắc Covid-19.

Ngày 5/3, chị Nhung cùng anh Trường bắt xe khách từ TP Đà Nẵng về quê xã Mai Hóa. Ngày 8/3, Nhung bàng hoàng khi nhận tin du khách người Anh mà chị từng phục vụ tại sân golf đã mắc Covid-19. Sau đó, chị Nhung đến trình báo chính quyền địa phương.

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN