Những dự định của bà Angela Mekel sau nghỉ hưu

Vào ngày 26/10, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier trao quyết định chính thức miễn nhiệm chức vụ cho Thủ tướng Angela Merkel. 
  • Nhung du dinh cua ba Angela Mekel sau nghi huu
    "B à đầm thép" Angela Mekel rời nhiệm sở sau 16 năm lãnh đạo đất nước.
  • Nhung du dinh cua ba Angela Mekel sau nghi huu-Hinh-2
    Tổng thống Steinmeier gửi lời cảm ơn bà Angela Merkel đã dẫn dắt nước Đức vượt qua những giai đoạn khó khăn, đặc biệt là nhiệm kỳ 4 năm cuối cùng của bà. Thêm nữa, Tổng thống Steinmeier ca ngợi, mô tả thời kỳ nắm quyền của bà Merkel là “một trong những thời kỳ vĩ đại nhất trong lịch sử nước Đức hiện đại”. Ông cho hay "nhờ bà Merkel mà Châu Âu không tan rã".
  • Nhung du dinh cua ba Angela Mekel sau nghi huu-Hinh-3
    Do chính phủ mới chưa được thành lập nên Tổng thống Steinmeier đề nghị bà Merkel tiếp tục đảm nhiệm cương vị cho tới khi Thủ tướng Đức mới được bầu. Theo một số hãng truyền thông Đức, các cuộc đàm phán liên minh thành lập chính phủ mới có thể tiếp tục đến tháng 12 năm nay.
  • Nhung du dinh cua ba Angela Mekel sau nghi huu-Hinh-4
    Vì vậy, Thủ tướng Merkel sẽ dự hội nghị G20 ở Italy và hội nghị khí hậu của Liên Hợp Quốc ở Glasgow vào tuần tới. Sau khi nước Đức có Thủ tướng mới, bà Merkel sẽ rời nhiệm sở và bắt đầu cuộc sống mới khi nghỉ hưu.
  • Nhung du dinh cua ba Angela Mekel sau nghi huu-Hinh-5
    Trong chuyến thăm tới Washington D.C, Mỹ hồi tháng 7 vừa qua, bà Merkel đã được phóng viên hỏi rằng bà hình dung như thế nào về việc nghỉ hưu. Khi ấy, Thủ tướng Đức tránh trả lời câu hỏi này. Thế nhưng, mới đây, bà Merkel tiết lộ sau khi nghỉ hưu sẽ nghỉ ngơi trước tiên và không nhận bất kỳ lời mời làm việc nào.
  • Nhung du dinh cua ba Angela Mekel sau nghi huu-Hinh-6
    Trong thời gian đầu nghỉ hưu, bà Merkel dự định suy nghĩ về những điều thực sự khiến bà quan tâm. Nguyên do là bởi bà gần như không có thời gian để làm điều đó trong suốt 16 năm lãnh đạo nước Anh trên cương vị Thủ tướng.
  • Nhung du dinh cua ba Angela Mekel sau nghi huu-Hinh-7
    “Sau đấy, tôi có lẽ sẽ cố gắng đọc một cái gì đó rồi mắt tôi bắt đầu nhắm lại vì tôi mệt mỏi. Tôi sẽ chợp mắt một chút và chúng ta sẽ xem nơi tôi xuất hiện", bà Merkel chia sẻ một cách dí dỏm về những dự định sau khi nghỉ hưu.
  • Nhung du dinh cua ba Angela Mekel sau nghi huu-Hinh-8
    Khi nghỉ hưu ở tuổi 67, bà Merkel không phải lo lắng về tài chính. Trong thời gian giữ chức Thủ tướng Đức, bà có thu nhập khoảng 25.000 euro (tương đương 29.000 USD) mỗi tháng. Bà còn nhận được 11.686 USD cho vai trò là thành viên Quốc hội Đức. Bà đã làm thành viên Quốc hội Đức trong hơn 30 năm.
  • Nhung du dinh cua ba Angela Mekel sau nghi huu-Hinh-9
    Khi rời nhiệm sở, bà Merkel sẽ tiếp tục nhận nguyên lương trong 3 tháng và sau đó sẽ nhận khoản trợ cấp bằng 50% lương trong thời gian tối đa 21 tháng.
  • Nhung du dinh cua ba Angela Mekel sau nghi huu-Hinh-10
    Khoản lương hưu sau đó sẽ được tính dựa trên số năm làm việc với các vị trí mà bà đã đảm nhận từ bộ trưởng, thành viên quốc hội đến thủ tướng. Theo tính toán, bà Merkel có thể có khoản lương hưu khoảng 15.000 Euro/tháng.
  • Mời độc giả xem video: Đức thông báo về sức khỏe của Thủ tướng Merkel. Nguồn: THDT.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN