Những bàn tay khổng lồ xây ở bờ biển Thanh Hóa gây tranh cãi

Hình ảnh 5 bàn tay khổng lồ được xây dựng dọc bãi biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang thu hút sự quan tâm của du khách và người dân thời gian qua.
Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai
Những ngày qua, nhiều người dân lẫn du khách không khỏi bất ngờ với 5 bàn tay “khổng lồ” xây dựng cao khoảng 5m và cách nhau vài trăm mét dọc bờ biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). (Ảnh: Zing). 

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-2
 Mỗi bàn tay có cổ tay to, một người lớn ôm không hết. (Ảnh: PLO).

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-3
Về đêm, khi thủy triều lên cao, chân đế của bàn tay “khổng lồ" gần như bị ngập sâu dưới nước. (Ảnh: Người lao động). 

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-4
 Sau khi các bàn tay hoàn thành, các tấm cao su ốp vào trụ các bàn tay đã bị sóng đánh bong tróc, trơ đinh vít tiềm ẩn nguy hiểm cho du khách. (Ảnh: Người lao động).

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-5
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, rất đông du khách, đặc biệt là nhiều trẻ nhỏ leo trèo lên những bàn tay khổng lồ. (Ảnh: Người lao động). 

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-6
Bàn tay "khổng lồ" được thiết kế sơ sài nguy hiểm khi du khách trèo lên chụp ảnh. (Ảnh: Công Thương). 

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-7
Ngày 4/5, UBND huyện Hoằng Hóa cho giăng dây xung quanh các bàn tay, để cảnh báo du khách không lại gần, tránh va vào các đinh vít và không trèo lên bàn tay chụp ảnh. (Ảnh: Minh Hải/Thanh Niên).  

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-8
Hình ảnh về những bàn tay “khổng lồ” đã nhanh chóng gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, công trình này khiến cho diện tích bãi biển hẹp lại, trong khi không có tính thẩm mỹ cao, nguy cơ mất an toàn. (Ảnh: PLO). 

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-9
Một số ý kiến khác lại cho rằng, việc có thêm những bàn tay “khổng lồ” khiến cho bờ biển không còn đơn điệu, thậm chí là điểm cho du khách chụp hình, check-in, sống ảo. (Ảnh: PLO). 

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-10
Trong báo cáo mới đây gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, 5 bàn tay xây dựng dọc bãi tắm biển Hải Tiến là một trong những hạng mục sửa chữa, chỉnh trang lại không gian dọc tuyến đường ven biển Hải Tiến. (Ảnh: PLO). 

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-11
5 bàn tay “khổng lồ” được xây dựng với mức đầu tư khoảng 300 triệu đồng là các chòi canh để quan sát du khách tắm biển, khi có nguy cơ gặp nguy hiểm thì cảnh báo du khách, hoặc để kịp thời phát hiện du khách tắm biển gặp nguy hiểm. (Ảnh: Vietnamnet). 

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-12
Theo UBND huyện Hoằng Hóa, 5 bàn tay không phải là công trình nghệ thuật, điêu khắc. Biển Hải Tiến không phải là di tích, danh lam thắng cảnh nên việc xây dựng các công trình không thuộc trường hợp phải xin ý kiến, thỏa thuận của cơ quan chức năng quản lý về văn hóa. Quá trình xây dựng đã tuân thủ theo quy định của luật Xây dựng. (Ảnh: Vietnamnet). 

Can canh nhung ban tay “khong lo” xay o bo bien Thanh Hoa gay tranh cai-Hinh-13
5 bàn tay “khổng lồ” xây dựng dọc bãi biển Hải Tiến thu hút sự quan tâm của du khách và người dân thời gian qua. (Ảnh: Vietnamnet). 

Khánh Hoài (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN