Nhìn lại cuộc hôn nhân viên mãn của Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Anh

Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth II khiến công chúng ngưỡng mộ bởi chuyện tình đẹp và cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn kéo dài hơn 70 năm. Khi chỉ có 2 người, Hoàng thân Philip gọi bạn đời là "em yêu". 
  • Nhin lai cuoc hon nhan vien man cua Hoang than Philip va Nu hoang Anh
    Chuyện tình giữa Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth II được xem là một trong những mối tình đẹp nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh. Cuộc hôn nhân mỹ mãn của vợ chồng Nữ hoàng Elizabeth II khiến công chúng ngưỡng mộ và kính trọng.
  • Nhin lai cuoc hon nhan vien man cua Hoang than Philip va Nu hoang Anh-Hinh-2
    Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth II gặp nhau lần đầu tại một lễ cưới hoàng gia năm 1934. Phải đến 5 năm sau, hai người gặp lại và có cuộc trò chuyện đúng nghĩa. Lúc này, Nữ hoàng Elizabeth II 13 tuổi và Hoàng thân Philip 18 tuổi.
  • Nhin lai cuoc hon nhan vien man cua Hoang than Philip va Nu hoang Anh-Hinh-3
    Kể từ đó, hai người giữ liên lạc và phát triển tình cảm khiến nhiều người ngưỡng mộ. Vào tháng 7/1947, lễ đính hôn Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip được tổ chức long trọng.
  • Nhin lai cuoc hon nhan vien man cua Hoang than Philip va Nu hoang Anh-Hinh-4
    Bốn tháng sau, hôn lễ của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip được tổ chức ở nhà thờ Westminster Abbey với sự tham gia của khoảng 2.000 khách mời.
  • Nhin lai cuoc hon nhan vien man cua Hoang than Philip va Nu hoang Anh-Hinh-5
    Kể từ khi cưới Nữ hoàng Elizabeth làm vợ, Hoàng thân Philip hy sinh nhiều thứ như từ bỏ tước vị hoàng gia Hy Lạp và Đan Mạch. Thay vào đó, ông được vua George VI phong làm Công tước xứ Edinburgh trước khi cưới công chúa Elizabeth. Thêm nữa, Hoàng thân Philip cải đạo từ Chính thống giáo Hy Lạp sang Anh giáo và bỏ thuốc lá trước khi làm hôn lễ.
  • Nhin lai cuoc hon nhan vien man cua Hoang than Philip va Nu hoang Anh-Hinh-6
    Kể từ khi kết hôn đến khi qua đời vào ngày 9/4 vừa qua, Hoàng thân Philip thường tháp tùng vợ đi khắp nước Anh, trong cả những chuyến thăm của hoàng gia hay những sự kiện cấp nhà nước.
  • Nhin lai cuoc hon nhan vien man cua Hoang than Philip va Nu hoang Anh-Hinh-7
    Những hình ảnh đó khiến công chúng cảm nhận rằng Hoàng thân Philip là hậu phương vững chắc cho Nữ hoàng Elizabeth. Không những vậy, phu quân của Nữ hoàng cũng làm tốt vai trò làm cha chăm sóc con cái để vợ hoàn thành bổn phận và nghĩa vụ của người đứng đầu Hoàng gia Anh. Trước những hy sinh của chồng, Nữ hoàng Elizabeth II từng chia sẻ Hoàng thân Philip là “sức mạnh và là chỗ dựa” của bà.
  • Nhin lai cuoc hon nhan vien man cua Hoang than Philip va Nu hoang Anh-Hinh-8
    Trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới Nữ hoàng Anh Elizabeth II làm vợ, Hoàng thân Philip tiết lộ bí quyết "giữa lửa" hôn nhân kéo dài 74 năm qua: “Lòng khoan dung là "gia vị" cần thiết của bất kỳ cuộc hôn nhân hạnh phúc nào".
  • Nhin lai cuoc hon nhan vien man cua Hoang than Philip va Nu hoang Anh-Hinh-9
    Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra phức tạp ở Anh cũng như thế giới, vợ chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth II luôn ở bên cạnh nhau tại lâu đài Windsor. Họ cùng nhau đọc sách, trò chuyện...
  • Nhin lai cuoc hon nhan vien man cua Hoang than Philip va Nu hoang Anh-Hinh-10
    Những khi chỉ có hai người, Hoàng thân Philip gọi Nữ hoàng Elizabeth bằng những biệt danh trìu mến và đầy tình cảm như "em yêu". Những điều này khiến công chúng càng ngưỡng mộ hôn nhân hạnh phúc viên mãn của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Hoàng thân Philip.
  • Mời độc giả xem video: Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN