Nhiều tiền chưa chắc mua được 6 giống gà quý này

 Gà đen Ayam Cemani, còn được gọi là gà đen Indo hoặc gà “Lamborghini” (thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới). Điều đó cũng đã đủ để thể hiện sự quý phái và đắt đỏ của chúng.
Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay


Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-2
Giống gà này chia thành 2 loại, gà lông xù và gà lông mượt, trong đó gà lông xù thường được ưa chuộng hơn để nuôi làm cảnh. Gà trưởng thành có trọng lượng khoảng 2-3kg. Chúng có giá khoảng 2.500 USD (tương đương với hơn 55 triệu đồng/con).

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-3
 Gà lông xù (Gà Silkie) còn được biết đến với tên gọi gà Silkie. Đây là một giống gà quý với bộ lông xù lạ mắt và đáng yêu. Gà Silkie có đủ màu sắc từ vàng, trắng đến đen... 

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-4
 Mỗi con gà Silkie trưởng thành nặng từ 1,5-2 kg. Giá của một con gà Silkie có thể lên tới 10 triệu đồng/con. Hiện tại, gà Silkie đang được săn lùng khiến nó trở nên khan hiếm, có tiền vẫn phải đợi. Một con gà Silkie 2 tháng tuổi cũng có giá lên tới 1 triệu đồng/con.

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-5
 Gà Quý Phi được nhập từ Anh về nhưng dễ nuôi do phù hợp với khí hậu Việt Nam. Gà quý phi có màu lông đẹp, mã sắc, sức đề kháng tốt là những đặc điểm khiến cho giới chơi gà ưa chuộng. 

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-6
 Hiện giá của mỗi con gà Quý Phi cảnh dao động từ 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng. Nhiều con có màu đặc biệt có thể được trả giá lên đến chục triệu đồng.

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-7
 Gà vảy cá (hay còn được biết đến là gà lai cá, tên quốc tế là Sebright) là giống gà quý đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Giống gà có màu lông độc đáo này có nguồn gốc từ Anh và đã được nhân giống từ thế kỷ 19. 

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-8
 Một cặp gà vảy cá có giá từ 6-7 triệu đồng. Đặc biệt, với những chú gà màu sắc rực rỡ, cân nặng lý tưởng và dáng đẹp, giá có thể lên cao hơn rất nhiều.

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-9
 Gà Serama là giống gà nhẹ nhất thế giới. Mỗi con gà trưởng thành chỉ nặng từ 300-500g. Đây là loại gà khó nuôi và đòi hỏi nhiều công tập luyện để có dáng đứng chuẩn, tuy nhiên, giới nuôi thú cưng vẫn rất ưa chuộng.

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-10
 Một chú gà trưởng thành được đánh giá là đẹp có giá từ 600 USD đến hơn 1.400 USD (tức là từ 12 đến hơn 30 triệu đồng). Với cấu trúc cơ thể độc đáo, gà Serama có mặt trong các cuộc thi 'nhan sắc'. Giá của những chú gà Serama chiến thắng có thể lên đến 50 đến 100 triệu đồng.

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-11
 Gà rừng đang trở thành trào lưu mới nuôi làm thú cưng. Trong số đó, giống gà đỏ tai trắng là phổ biến nhất. Chúng có bộ lông sặc sỡ, cựa nhọn và dáng thon. 

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-12
Giá của giống gà này khá cao, từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/con đã thuần chủng. Gà mái thì thường rẻ hơn so với gà trống. Những con gà trong giai đoạn sinh sản có giá khoảng 1,6 triệu đồng/cặp 
Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-13
 Một số giống gà rừng được liệt kê trong sách đỏ Việt Nam như gà lôi hồng tía, gà lôi lam mào trắng hay các loài gà đặc hữu như gà lôi vằn, có kích thước nhỏ hơn gà lôi giống nhập ngoại, đều được săn đón mặc dù có giá đắt và hiếm hơn rất nhiều.

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-14
 Những con gà rừng mới bẫy chưa được thuần hóa thì có giá cao hơn, thường là 1,2 triệu đồng/một con mái và 1,5 triệu đồng/một con trống

Nhieu tien chua chac mua duoc 6 giong ga quy nay-Hinh-15
 Gà lôi tía đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam (năm 1992, 2000).
Mời quý độc giả xem video: "Nổi da gà khi thấy sinh vật lạ biết “nhảy múa” dưới biển".



Hoàng Mai (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN