Người được ông Biden đề cử làm Bộ trưởng Giao thông là ai?

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã đề cử cựu Thị trưởng Pete Buttigieg làm Bộ trưởng Giao thông Vận tải trong chính quyền mới.
  • Nguoi duoc ong Biden de cu lam Bo truong Giao thong la ai?
    Ngày 15/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden (phải) đã lựa chọn cựu Thị trưởng thành phố South Bend (bang Indiana) Pete Buttigieg (trái) làm Bộ trưởng Giao thông Vận tải trong chính quyền mới. Ảnh: Getty.
  • Nguoi duoc ong Biden de cu lam Bo truong Giao thong la ai?-Hinh-2
    Nếu được Thượng viện Mỹ thông qua, ông Pete Buttigieg sẽ trở thành người đồng tính thứ hai tham gia nội các chính quyền Mỹ, sau ông Richard Grenell giữ chức Giám đốc Tình báo Quốc gia trong chính quyền Tổng thống Trump. Ảnh: JP.
  • Nguoi duoc ong Biden de cu lam Bo truong Giao thong la ai?-Hinh-3
    Được biết, ông Buttigieg từng là một trong những ứng cử viên tham gia cuộc chạy đua bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của Đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters.
  • Nguoi duoc ong Biden de cu lam Bo truong Giao thong la ai?-Hinh-4
    Cựu Thị trưởng Pete Buttigieg sinh ngày 19/1/1982 tại South Bend, bang Indiana. Ông tốt nghiệp trường Đại học Harvard và Đại học Oxford. Ảnh: Reuters.
  • Nguoi duoc ong Biden de cu lam Bo truong Giao thong la ai?-Hinh-5
    Từ năm 2007 đến 2010, ông làm tư vấn tại công ty McKinsey & Company. Trong khoảng thời gian 2009-2007, Pete Buttigieg là sĩ quan tình báo hải quân trong Hải quân Trừ bị Mỹ. Năm 2014, ông được điều động tới Afghanistan làm nhiệm vụ trong 7 tháng. Ảnh: Reuters.
  • Nguoi duoc ong Biden de cu lam Bo truong Giao thong la ai?-Hinh-6
    Ông Pete Buttigieg là Thị trưởng South Bend trong khoảng thời gian từ tháng 1/2012 đến tháng 1/2020. Lúc mới đắc cử, ông là thị trưởng trẻ nhất của thành phố trên 100 nghìn dân. Ảnh: PBS.
  • Nguoi duoc ong Biden de cu lam Bo truong Giao thong la ai?-Hinh-7
    Năm 2015, ông Pete Buttigieg công khai là người đồng tính. Ảnh: Reuters.
  • Nguoi duoc ong Biden de cu lam Bo truong Giao thong la ai?-Hinh-8
    Cựu Thị trưởng South Bend khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống 2020 vào ngày 14/4/2019, sau khi thành lập một ủy ban thăm dò vào tháng 1. Ảnh: Getty.
  • Nguoi duoc ong Biden de cu lam Bo truong Giao thong la ai?-Hinh-9
    Ông Pete Buttigieg đã xây dựng chiến dịch tranh cử xung quanh ý tưởng "thay đổi thế hệ". Tuy nhiên sau này, ông rời khỏi cuộc đua và quay sang ủng hộ cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: YN.
  • Nguoi duoc ong Biden de cu lam Bo truong Giao thong la ai?-Hinh-10
    Ông Buttigieg đã nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Bộ trưởng Giao thông Vận tải trong những ngày gần đây sau khi dư luận tại Mỹ từng cho rằng ông có thể được ông Biden đề cử cho vị trí Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc hoặc Liên Hợp Quốc. Ảnh: Reuters.
  • Nguoi duoc ong Biden de cu lam Bo truong Giao thong la ai?-Hinh-11
    Về đời tư, Pete Buttigieg kết hôn với Chasten Glezman, một giáo viên trung học, vào ngày 16/6/2018 trong một buổi lễ được tổ chức tại nhà thờ St. James ở South Bend. Khi đó, Pete Buttigieg trở thành Thị trưởng đầu tiên của South Bend kết hôn khi còn tại nhiệm. Ảnh: AP.
  • Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN