Ngắm mai tứ quý cổ thụ dáng long giá “nghìn đô” ở Hà Nội

Đó là cây mai tứ quý (hay còn gọi là chi mai) có dáng long đã được ông Bảy ở làng hoa Nhật Tân (Hà Nội) bán cho một khách đại gia ở tỉnh Thanh Hóa với giá trên 30 triệu đồng.
  • Ông Bảy cho biết, cây mai tứ quý cổ thụ của ông khoảng trên 30 tuổi, có dáng long rất độc đáo đã được nhiều khách đại gia Thủ đô và tỉnh lân cận tìm đến tham quan, trả giá cao song người may mắn mua được cây mai trên là một vị khách ở tỉnh Thanh Hóa.
  • Theo ông Bảy, khác với mai vàng phương Nam, mai trắng là loài hoa thuộc bộ tứ quý "Tùng - Cúc - Trúc - Mai" vốn nổi tiếng trong thi ca miền Bắc. Đây là loại mai chỉ nở một lần nên được người xưa đặt tên "nhất chi mai".
  • Ông Dũng, một chủ mai nổi tiếng ở phường Nhật Tân (Hà Nội) cho biết: “Việc trồng mai không giống như trồng đào, quất. Làm mai rất tốn công chăm sóc, người nào phải khéo tay, kiên trì mới có thể làm được”.
  • “Bởi thế nên giá mai cao được nhiều khách ưa chuộng, với những cây từ 20 đến 30 tuổi có thân cổ thụ, dáng, thế, hoa đẹp, giá bán cho khách vài chục triệu đồng/cây là bình thường” – ông Dũng khẳng định.
  • “So với mọi năm, năm nay mai được mùa song vẫn giữ giá. Tại vườn của tôi có nhiều loại hàng từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/cây cũng có”- ông Bảy chia sẻ.
Theo Hải Đăng/Dân Việt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN