Loạt đại gia Việt đi làm 'nông dân' thời công nghệ 4.0

Nhận thấy tiềm năng màu mỡ, nhiều đại gia Việt quyết định đổ tiền vào nông nghiệp để làm “nông dân” trong thời đại mới. 
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0
    Mảng bất động sản của Hoàng Anh Gia Lai từng giúp bầu Đức trở thành người giàu nhất trên sàn chứng khoán trong những năm 2009-2010. Đến năm 2013, khi thị trường bất động sản khó khăn, vị đại gia này đã từ bỏ lĩnh vực này và chuyển hướng sang nông nghiệp, thủy điện, khai khoáng. Ảnh: IT.
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-2
    Tuy nhiên, con đường làm "nông dân" thời đại mới của bầu Đức không hề dễ dàng. Thời gian đầu, ông đặt cược vào đường, cao su, dầu cọ... với sự tự tin rằng giá của các mặt hàng này ở mức cao nên không thể “chết” được, nhưng kết quả thì hoàn toàn ngược lại. Ảnh: HAGL.
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-3
    Từng rót 100 triệu USD để xây dựng Cụm công nghiệp Mía đường Attapeu (Lào) nhưng rồi bầu Đức phải bán lại cơ ngơi này cho đại gia Đặng Văn Thành với giá 1.330 tỷ đồng vào năm 2017. Ảnh: HAGL.
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-4
    Sau khi HAGL đầu tư vào cao su, giá mặt hàng này đã liên tục sụt giảm từ mức 4.000 - 5.000 USD xuống chỉ còn 1.650 USD/tấn vào năm 2016. Doanh thu và lợi nhuận của HAGL từ cao su cũng không được là bao. Ảnh: HAGL.
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-5
    Đến 2017, bầu Đức tập trung vào mảng cây ăn trái gồm chanh dây, chuối... Đến nay, trái cây đã mang lại những tín hiệu tích cực cho HAGL. Ảnh: HAGL.
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-6
    Mới đây, HAGL dự định chuyển đổi số dư nợ cho vay và nợ phải thu CTCP Chăn nuôi Gia Lai thành vốn góp cổ phần. Động thái cho thấy, có khả năng tập đoàn của bầu Đức lấn sân sang lĩnh vực chăn nuôi lợn. Ảnh: Cafebiz.
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-7
    Nhìn thất tiềm năng ở mảng nông nghiệp của Hoàng Anh Gia Lai, tỷ phú Trần Bá Dương - Chủ tịch THACO Trường Hải quyết định rót cả chục ngàn tỷ đồng vào công ty Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HAGL.
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-8
    Trước đó vào năm 2017, THACO cũng đã đầu tư mở Nhà máy sản xuất Máy nông nghiệp với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng. Đầu năm 2018, nhà máy này đã đưa ra thị trường 3000 máy nông nghiệp các loại. Ảnh: Thaco.
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-9
    Đầu năm nay, THADI – công ty con phụ trách mảng nông nghiệp của THACO – dự kiến sẽ thành lập 1 số liên doanh sản xuất heo giống và thức ăn chăn nuôi. Bên cạnh đó, THADI còn dự kiến đầu tư chăn nuôi heo thịt theo tiêu chuẩn EFSA với quy mô 1,2 triệu con/năm. Ảnh: Bnews.
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-10
    Năm 2015, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long cũng gây bất ngờ khi thông báo sẽ đổ một số vốn lớn để nhảy vào mảng nông nghiệp, cụ thể là mở nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi. Sau đó, công ty này còn trực tiếp mở thêm một công ty chăn nuôi lợn thịt và lợn nái, với vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Ảnh: Dân Việt.
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-11
    Năm 2019, doanh thu mảng nông nghiệp của Hòa Phát tăng 72% lên xấp xỉ 8.000 tỷ đồng, đóng góp 12% tổng doanh thu toàn tập đoàn – đứng thứ 2 chỉ sau mảng thép. Ảnh: Dân Việt.
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-12
    Masan MeatLife - công ty phụ trách mảng dinh dưỡng động vật của Masan Group có nguồn thu chủ yếu từ mảng thức ăn chăn nuôi dưới các thương hiệu của Proconco (Cám Con Cò) và ANCO. Ảnh: Internet
  • Loat dai gia Viet di lam 'nong dan' thoi cong nghe 4.0-Hinh-13
    Từ cuối năm 2018, Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang bắt đầu ra mắt thương hiệu thịt mát MEATDeli và dự kiến đạt doanh thu từ 500 – 1.000 tỷ đồng trong năm 2019 với hơn 500 điểm bán tại miền Bắc và miền Nam. Ảnh: Internet
  • Video: Thương vụ Sabeco: Tỷ phú Thái Lan có “lách luật”? Nguồn: VTC1
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN