Giai thoại về nguồn gốc của cà phê

Cà phê là món đồ uống tuyệt vời đem lại niềm vui cho hàng tỉ con người trên thế giới. Nguồn gốc của cà phê thường được kể lại qua một câu chuyện kỳ thú.
  • Giai thoai ve nguon goc cua ca phe
    Với hương vị làm say đắm lòng người, cà phê là loại đồ uống được ưa chuộng bậc nhất trên thế giới hiện nay. Truyền thuyết về nguồn gốc của cà phê sẽ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. (Ảnh minh họa được chụp ở Tây Nguyên).
  • Giai thoai ve nguon goc cua ca phe-Hinh-2
    Chuyện được cư dân ở Ethiopia, quê hương của cà phê, truyền lại qua nhiều thế hệ. Theo đó, thuở xa xưa có một cậu thanh niên chăn dê tên Kaldi người xứ Abyssinia. Một ngày nọ, đàn dê của anh ta ăn một quả dại có màu đỏ rồi có những dấu hiệu hưng phấn lạ thường.
  • Giai thoai ve nguon goc cua ca phe-Hinh-3
    Thấy lạ, Kaldi liền ăn thử và thấy có cảm giác lâng lâng trong người. Ngờ ngợ rằng, mình đã phát hiện ra một điều gì đó rất quan trọng, anh bèn hái một túi quả và báo cho vị quản nhiệm ở một tu viện gần đó.
  • Giai thoai ve nguon goc cua ca phe-Hinh-4
    Nhà tu kia sợ rằng đây chính là một thứ trái cấm của quỷ dữ nên lập tức vứt vào lò lửa. Thế nhưng, loại quả lạ khi bị nướng cháy tỏa ra một mùi thơm lừng. Đến lúc này, tu sĩ mới tin rằng đó là thực sự là một món quà trời cho.
  • Giai thoai ve nguon goc cua ca phe-Hinh-5
    Ông liền kêu những tăng lữ khác đến chứng kiến. Sau khi bàn bạc, họ đem hạt của thứ quả màu đỏ ấy rang lên, giã nhỏ rồi pha vào nước uống. Đây thực sự là món đồ uống tuyệt hảo khiến những người thưởng thức sung sướng như được hưởng thiên ân...
  • Giai thoai ve nguon goc cua ca phe-Hinh-6
    Đó là giai thoại về việc cà phê đã trở thành đồ uống của con người như thế nào. Còn trên phương diện sử học, theo những ghi chép cổ xưa, vùng đất Kaffa (Ethiopia ngày nay) chính là khởi nguyên của việc trồng cà phê và văn hóa uống cà phê.
  • Giai thoai ve nguon goc cua ca phe-Hinh-7
    Việc uống cà phê tại đây đã được ghi nhận từ thế kỷ thứ 9. Đến thế kỷ 14, những người buôn nô lệ đã mang cà phê từ Ethiopia sang xứ Ả Rập. Cà phê nhanh chóng trở thành một thức uống truyền thống của người Hồi giáo.
  • Giai thoai ve nguon goc cua ca phe-Hinh-8
    Sau đó, người châu Âu biết đến cà phê nhờ sự giao thương với xứ Ả Rập. Quá trình mở rộng thuộc địa của thực dân châu Âu thời cận đại đã khiến cà phê lan truyền khắp thế giới. Từ thế kỷ 20, món đồ uống tuyệt vời này hiện diện ở mọi nơi, đem lại niềm vui cho hàng tỉ con người...
  • Mời quý độc giả xem video: Huyền thoại xe Honda 67 trên đường phố Sài Gòn - TP. HCM. Nguồn VTC24.
T.B

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN