Đo độ khét tiếng của trùm băng đảng ma túy Mexico

Những năm gần đây, Nemesio Rubén Oseguera Cervantes nổi lên là ông trùm băng đảng ma túy khét tiếng Mexico. Không chỉ buôn bán ma túy, Nemesio và băng đảng CJNG thực hiện nhiều vụ giết chóc rùng rợn. 
  • Do do khet tieng cua trum bang dang ma tuy Mexico
    Nemesio Rubén Oseguera Cervantes hay còn được biết đến với biệt danh "El Mencho" là ông trùm băng đảng ma túy mới nổi ở Mexico. Ông trùm này cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn vào Mỹ trong những năm qua.
  • Do do khet tieng cua trum bang dang ma tuy Mexico-Hinh-2
    Băng đảng do Nemesio cầm đầu là Cartel Jalisco Nueva Generación (viết tắt là CJNG - Băng đảng Jalisco thế hệ mới).
  • Do do khet tieng cua trum bang dang ma tuy Mexico-Hinh-3
    Ông trùm Nemesio và băng đảng CJNG nổi lên trong giới buôn bán ma túy sau khi trùm băng đảng "El Chapo" Guzmán bị cảnh sát bắt giữ năm 2016.
  • Do do khet tieng cua trum bang dang ma tuy Mexico-Hinh-4
    Sinh năm 1966 tại Naranjo de Chila, Mexico, ông trùm Nemesio bị bắt giữ ở Mỹ vào thập niên 1980 với tội danh mua bán ma túy. Sau khi mãn hạn tù, y trở về Mexico.
  • Do do khet tieng cua trum bang dang ma tuy Mexico-Hinh-5
    Về sau, Nemesio đến Guadalajara và làm việc cho băng nhóm Milenio của ông trùm tội phạm Joaquín "El Chapo" Guzmán. Sau một thời gian hoạt động, quyền lực của El Mencho ngày càng tăng cao trong giới tội phạm.
  • Do do khet tieng cua trum bang dang ma tuy Mexico-Hinh-6
    Vì vậy, gã thành lập nên băng đảng CJNG vào năm 2010 và cạnh tranh đẫm máu với các băng đảng khác để tranh giành địa bàn.
  • Do do khet tieng cua trum bang dang ma tuy Mexico-Hinh-7
    CJNG từng bước thâu tóm và kiểm soát phần lớn hoạt động buôn bán ma túy ở Mexico dù mới tồn tại được hơn 10 năm. Băng đảng này "vươn vòi bạch tuộc" sang Mỹ khi vận chuyển hàng tấn ma túy và thuốc giảm đau gây nghiện fentanyl vào quốc gia này trong những năm qua.
  • Do do khet tieng cua trum bang dang ma tuy Mexico-Hinh-8
    Ngoài Mỹ, CJNG của ông trùm Nemesio còn đem ma túy tới nhiều quốc gia ở 6 châu lục trên thế giới. Điều này cho thấy băng đảng ma túy này có mạng lưới rất rộng với nhiều thủ đoạn tinh vi để trốn tránh cơ quan pháp luật.
  • Do do khet tieng cua trum bang dang ma tuy Mexico-Hinh-9
    Không chỉ ma túy, thủ lĩnh của CJNG cùng các thành viên băng đảng thực hiện nhiều vụ giết người rùng rợn, thanh toán đẫm máu thành viên các băng đảng đối thủ. Giới chức trách tìm được một số thi thể không nguyên vẹn ở giữa đường phố có kèm một mẩu giấy có ký tự CJNG.
  • Do do khet tieng cua trum bang dang ma tuy Mexico-Hinh-10
    Những vụ án này khiến người dân Mexico cũng như thế giới khiếp sợ và lo lắng. Trước những hành vi phạm tội nghiêm trọng của ông trùm Nemesio và băng đảng CJNG, giới chức Mexico và Mỹ đã và đang thực hiện chiến dịch truy bắt những tên tội phạm khét tiếng này để sớm đưa chúng ra xét xử.
  • Mời độc giả xem video: Đà Nẵng: Truy nã đặc biệt ông trùm đường dây cá độ 10.000 tỷ đồng. Nguồn: THĐT1.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN