Điểm tên các doanh nhân trẻ Việt Nam sở hữu hàng nghìn tỷ đồng

Hầu hết các doanh nhân trẻ nắm trong tay nghìn tỷ là con của những đại gia đã nổi tiếng ở Việt Nam.
Bùi Cao Nhật Quân - con trai đại gia Bùi Thành Nhơn (cổ đông chi phối Novaland)
Cụ thể, ông Quân (SN 1982) có bố là ông Bùi Thành Nhơn từng giữ vị trí thứ 6 trong danh sách người giàu Việt năm 2018. Mặc dù, hiện tại ông Quân không nắm giữ chức vụ lớn tại Novaland nhưng sở hữu lượng cổ phần lớn với hơn 81,2 triệu cổ phiếu NVL, tương đương tổng giá trị thị trường khoảng 6.000 tỷ đồng.
Diem ten cac doanh nhan tre Viet Nam so huu hang nghin ty dong
Ông Bùi Cao Nhật Quân  
Đặc biệt, ông còn biết đến là một tay chơi siêu xe khét tiếng với bộ sưu tập xế hộp lên đến 60 tỷ đồng. Nhiều chiếc xe sở hữu những biển số hiếm có khó tìm như Aston Martin Vanquish với biển số 788.88, hoặc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 màu vàng đeo biển tứ quý 8 51F- 688.88. 
Đến đầu năm 2016, Bùi Cao Nhật quân đã gây chú ý khi cùng lúc đưa cả dàn siêu xe biển tứ quý này đến công ty nhập khẩu tại quận 5, TP. HCM. 
Hồ Anh Minh - con trai tỷ phú Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank (TCB)
Hồ Anh Minh là cái tên thứ 2 đứng sau danh sách những thiếu gia giàu có trên sàn chứng khoán. Với gần 138 triệu cổ phiếu TCB đang sở hữu, ông Minh nắm trong tay khối tài sản hơn 3.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Minh là một người khá kín tiếng và hoạt động rất ít trên các trang mạng xã hội. 
Diem ten cac doanh nhan tre Viet Nam so huu hang nghin ty dong-Hinh-2
 
Tại Việt Nam, tính theo giá trị số cổ phiếu các doanh nhân đang nắm giữ, ông Hồ Hùng Anh đứng ở vị trí thứ 3, xếp sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng (khoảng 4,5 tỷ USD) và ông Đỗ Tuấn Anh, một gương mặt mới - chủ tịch Sunshine Homes kiêm phó Tổng giám đốc KienLongBank.
Trần Hùng Huy - con trai cựu Chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng 
Tiếp theo trong danh sách giàu có trên sàn chứng khoán là một nhân vật khá nổi tiếng - ông Trần Hùng Huy (sinh năm 1978) khi có thêm vai trò điều hành. Ông Huy là con trai cựu Chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng và nhanh chóng thay thế cha mình trở thành Chủ tịch ngân hàng vào năm 2012 đến nay.
Diem ten cac doanh nhan tre Viet Nam so huu hang nghin ty dong-Hinh-3
 Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy 
Không chỉ ngồi ghế nóng nhất ngân hàng, ông Hùng Huy còn sở hữu lượng cổ phiếu đáng nể với gần 116 triệu cổ phiếu ACB, có giá trị thị trường hơn 2.000 tỷ đồng.
Trong số các vị chủ tịch ngân hàng tại Việt Nam, ông Huy là người duy nhất xuất hiện công khai trên facebook và trở thành Kols. 
Trần Vũ Minh - con trai tỷ phú Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát
Bên cạnh 3 cái tên trên, thị trường chứng khoán còn có một số người trẻ khác có quy mô tài sản vượt nghìn tỷ đồng.
Đáng kể như ông Trần Vũ Minh - sinh năm 1996 là thiếu gia họ Trần đang sở hữu 90,7 triệu cổ phiếu HPG, trị giá hơn 1.600 tỷ đồng.
Trước năm 2020, thậm chí rất ít người biết ông Trần Đình Long có con trai. Chỉ sau khi ông Minh bỏ ra số tiền lên đến gần 700 tỷ đồng để mua lại cổ phiếu Hòa Phát (HPG), nhằm vực dậy giá đang ở đáy của nó, thì mọi người phần nào đó mới biết anh là ai. Sự kiện này đã thu hút nhiều sự chú ý trên thị trường cổ phiếu Việt.
Đặng Huỳnh Ức My - con gái Đặng Văn Thành, Chủ tịch TTC Group và Chủ tịch Sacombank
Một bóng hồng trong loạt danh sách vừa kể trên đó là bà Đặng Huỳnh Ức My - sinh năm 1981. Riêng bà My đang điều hành TTC Sugar (SBT) với vai trò Phó chủ tịch HĐQT và nắm giữ trực tiếp hơn 100 triệu cổ phiếu SBT.
Diem ten cac doanh nhan tre Viet Nam so huu hang nghin ty dong-Hinh-4
 
Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, Đặng Huỳnh Ức My nối nghiệp mẹ khi làm việc trong ngành mía đường, chứ không theo chân bố làm ngân hàng (trước đây là Sacombank) hay bất động sản (TTC Land) của anh trai Shark Đặng Hồng Anh.
Đặng Quang Tuấn - con trai Chủ tịch VIB Đặng Khắc Vỹ
Tiếp đến là ông Đặng Quang Tuấn nắm giữ lượng gần 77 triệu cổ phiếu VIB, trị giá gần 1.500 tỷ đồng. 
Ngoài ra có ông Đỗ Minh Quân (con trai Chủ tịch TPBank Đỗ Minh Phú) hay Đào Hữu Duy Anh - sinh năm 1988 (con trai Chủ tịch Hóa chất Đức Giang) cũng nắm giữ lượng cổ phiếu trên nghìn tỷ.
Và còn nhiều người thuộc thế hệ F2 nổi tiếng khác ví dụ như bà Trần Ngọc Phương Hà - sinh năm 1994 (ái nữ Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung) nắm giữ 9,2 triệu cổ phiếu PNJ giá trị hơn 960 tỷ đồng.
Hay ông Đỗ Vinh Quang - sinh năm 1995 (con trai thứ của bầu Hiển) sở hữu hơn 79 triệu cổ phiếu SHB trị giá hơn 740 tỷ đồng. Ông Nguyễn Ngọc Thái Bình - sinh năm 1982 (con trai Chủ tịch REE Nguyễn Thị Mai Thanh) và ông Doãn Chí Thanh - sinh năm 1983 (Con trai nhà sáng lập Navico) đều nắm lượng cổ phần trên sàn hơn 500 tỷ đồng.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN