Đây là các chí đặc biệt trong chọn vợ của các hoàng gia

Sau khi thông tin kén vợ của hoàng tử Brunei với các tiêu chí đơn giản khiến cả thế giới quan tâm. Vậy các hoàng gia khác trên thế giới có khắt khe hơn? 
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia
    Thông tin hoàng tử Putera Mateen và hoàng gia Brunei bày tỏ ý muốn tìm cho chàng một người vợ thích hợp ở độ tuổi 29 đã khiến cả thế giới xôn xao. Tiêu chí chọn vợ của hoàng tử Brunei đưa ra là cô gái đó phù hợp với sở thích với mình như cùng chơi môn polo (mã cầu), thích máy bay và yêu thiên nhiên. Nhiều cô gái đã háo hức đăng ký cuộc tuyển chọn có một không hai này.
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-2
    Ngược lại với tiêu chí của hoàng tử Brunei, Hoàng gia Nhật Bản có truyền thống chọn vợ cho hoàng tử, nhà vua khắt khe hơn. Đó là những cô gái mang dòng dõi Hoàng tộc. Thế nhưng, Nhật hoàng Akihito phá vỡ truyền thống hơn 2.000 năm khi quyết định cưới một thường dân là Michiko Shoda vì tình yêu. Người phụ nữ mà Nhật hoàng Akihito là người thông minh, xinh đẹp, giỏi thể thao và thân thiện với mọi người.
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-3
    Nhật hoàng Akihito tự lựa chọn bạn đời cho mình thay vì do Cơ quan nội chính Hoàng gia đứng ra tuyển chọn. Nhật hoàng Akihito gặp và đem lòng yêu Hoàng hậu Shoda sau khi 2 người gặp nhau lần đầu trong một giải đấu tennis vào hè năm 1957. Khi ấy, Nhật hoàng Akihito là hoàng tử. Cuộc hôn nhân vì tình yêu giữa thành viên hoàng tộc với dân thường được công chúng và giới chức Nhật Bản ủng hộ.
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-4
    Hai người tổ chức đính hôn vào tháng 11/1958. Đến ngày 10/4/1959, Nhật hoàng Akihito cử hành hôn lễ với Michiko Shoda. Sau hôn lễ thế kỷ, cặp đôi hoàng gia Nhật Bản sống bên nhau hạnh phúc với 2 con trai và 1 con gái.
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-5
    Quốc vương Mswati III của Swaziland là một trong những thành viên hoàng gia nổi tiếng nhất thế giới có những cách chọn vợ vô cùng đặc biệt. Ông là con trai vua Sobhuza II.
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-6
    Vua Mswati III của Swaziland đăng quang năm 1986. Khi ấy, ông 18 tuổi và là vị vua cuối cùng của châu Phi có quyền chọn thủ tướng và các vị trí hàng đầu chính phủ khác. Là người đàn ông quyền lực và có cuộc sống vương giả, Quốc vương Mswati III có 15 bà vợ và 23 người con (tính đến thời điểm năm 2018).
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-7
    Những người vợ của Quốc vương Mswati III được chọn theo cách khác nhau. Trong số này, 2 người vợ đầu tiên của vua do ủy viên hội đồng quốc gia lựa chọn. Đặc biệt, theo truyền thống, Quốc vương Mswati III chỉ có thể cưới vị hôn thê sau khi họ mang thai, tức là chứng minh họ có thể sinh được người thừa kế.
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-8
    Inkhosikati LaMatsebula là hoàng hậu của Quốc vương Mswati III. Để trở thành hoàng hậu, bà phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của hội đồng tuyển chọn gồm: là thành viên gia tộc Matsebula, có phẩm cách tốt và chào đời trong một gia đình tử tế.
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-9
    Thêm nữa, Quốc vương Mswati III mỗi năm có quyền cưới cô dâu mới thông qua lễ hội múa sậy (Umhlanga). Những cô gái được vua chọn làm vợ đều là trinh nữ. Đây là tiêu chuẩn chọn vợ quan trọng nhất của Quốc vương Mswati III.
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-10
    Giống với Quốc vương Mswati III, Quốc vương Bhutan Jigme Singye Wangchuck theo chế độ đa thê nhưng có cách chọn vợ vô cùng đặc biệt. Đó là ông hoàng này chọn 4 người vợ là chị em ruột trong một gia đình.
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-11
    Tiêu chí chọn vợ của Quốc vương Jigme Singye Wangchuck là những người bạn đời đều xuất thân trong một gia đình có dòng dõi Hoàng gia, xinh đẹp và tài giỏi.
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-12
    4 chị em gồm: Dorji Wangmo Wangchuck, Tshering Pem Wangchuck, Tshering Yangdon Wangchuck và Sangay Choden Wangchuck đều tổ chức lễ cưới với Quốc vương Jigme Singye Wangchuck trong cùng 1 ngày vào năm 1979 và đều được phong làm hoàng hậu.
  • Day la cac chi dac biet trong chon vo cua cac hoang gia-Hinh-13
    Nhờ cách chọn vợ đặc biệt này, Quốc vương Jigme Singye Wangchuck có gia đình hạnh phúc bên 4 hoàng hậu và 10 người con.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN