Đại gia vẫn ưa chuộng hải sản nhập ngoại khổng lồ

Để được thưởng thức các loại hải sản "khổng lồ" nhập khẩu từ phương Tây, nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng. 
  • Dai gia van ua chuong hai san nhap ngoai khong lo
    Mấy năm gần đây, giới nhà giàu Việt đặc biệt ưa chuộng các loại hải sản nhập khẩu từ phương Tây. Trong đó, tu hài Canada được nhiều chị em "lùng mua". Ảnh: Vietnamnet.
  • Dai gia van ua chuong hai san nhap ngoai khong lo-Hinh-2
    Tu hài Canada có thân hình oval to bằng bắp tay kéo dài từ cổ tới lớp vỏ cứng hai mảnh. Chỉ riêng chiếc vỏ tu hài đã dài từ 15-20cm, chiếc vòi có thể dài trên 1m. Ảnh: Locbien.
  • Dai gia van ua chuong hai san nhap ngoai khong lo-Hinh-3
    Trọng lượng thường gặp của tu hài khoảng 1,5 - 2,5kg, cá biệt có con nặng tới 4 – 5 kg. Ảnh: Getty.
  • Dai gia van ua chuong hai san nhap ngoai khong lo-Hinh-4
    Bình thường, tu hài Canada có có giá khoảng 1,8 - 2,5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, vào những mùa trái vụ như mùa này giá tu hài Canada có thể lên đến 5 triệu đồng/kg. Ảnh: Haisanbiendong.
  • Dai gia van ua chuong hai san nhap ngoai khong lo-Hinh-5
    Tôm hùm Canada hay còn gọi tôm hùm Alaska cũng là hải sản được ưa chuộng tại Hà Nội vài năm gần đây. Tôm có trọng lượng khá lớn, trung bình từ 1 - 3kg/con, có con nặng tới 5kg, thậm chí, kỷ lục có con tôm nặng tới 7kg. Ảnh: Vietnamnet.
  • Dai gia van ua chuong hai san nhap ngoai khong lo-Hinh-6
    Trước đây, tôm hùm Canada thường xuất hiện tại các nhà hàng sang trọng hay các khách sạn 5 sao, chúng được xếp vào những món ăn có giá đắt đỏ bậc nhất. Ảnh: Facebook Tôm hùm Canada
  • Dai gia van ua chuong hai san nhap ngoai khong lo-Hinh-7
    Để mua được tôm hùm Canada tươi ngon, nhiều khách hàng phải đặt trước đơn hàng. Thậm chí, một đại gia ở Hà Nội đợi hẳn 1 tháng để lấy được con tôm nặng 7kg làm quà cho nhà vợ bất chấp giá có thể lên đến gần chục triệu đồng/con. Ảnh: Vietnamnet.
  • Dai gia van ua chuong hai san nhap ngoai khong lo-Hinh-8
    Cua khổng lồ Tasmania của Australia cũng từng gây ‘sốt’ trên thị trường Việt. Giới nhà giàu sẵn sàng bỏ hàng chục triệu đặt mua để thưởng thức món ăn độc đáo này. Ảnh: Haisanhoanglong.
  • Dai gia van ua chuong hai san nhap ngoai khong lo-Hinh-9
    Cua Tasmania (Tasmanian Giant Crab) là một trong những loài cua lớn nhất thế giới, được phát hiện ở vùng biển miền Nam Australia. Chúng có thể nặng tới 13kg với chiều rộng vỏ tới 50cm. Ảnh: BNSP.
  • Dai gia van ua chuong hai san nhap ngoai khong lo-Hinh-10
    Tại một số nhà hàng hải sản ở Việt Nam, cua Tasmania khổng lồ có giá dao động từ vài triệu đến cả chục triệu đồng/kg. Tuy nhiên vào một dịp cao điểm như tết thì giá của chúng thường đội lên rất nhiều lần. Một con cua có trọng lượng từ 3-10kg sẽ có giá từ 20 triệu đến 70 triệu/con. Ảnh: Haisanhoanglong.
  • Video: Đại gia Việt lùng sục cá ‘khủng long 6 sừng. Nguồn: VTC14
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN