Đại gia đất Cảng Tạ Quyết Thắng bị khởi tố từng viết tâm thư gửi lên Tổng bí thư

Từng là một đại gia có tiếng tăm nhưng sau cuộc tổ chức đưa cả trăm người gây náo loạn tại một bến xe trên địa bàn TP Hải Phòng, ông Tạ Quyết Thắng đã bị khởi tố.
Ngày 25/4, Viện Kiểm sát Nhân dân quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đã phê chuẩn khởi tố bị can đối với ông Tạ Quyết Thắng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường (Công ty Sơn Trường).
Theo tìm hiểu, ông Tạ Quyết Thắng (SN 1953, trú đường Hùng Vương, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng), Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường là một doanh nhân thành đạt.
Dai gia dat Cang Ta Quyet Thang bi khoi to tung viet tam thu gui len Tong bi thu
 Ông Tạ Quyết Thắng.
Công ty TNHH Sơn Trường là doanh nghiệp được thành lập đã nhiều năm, hoạt động đa ngành nghề, dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cọc bê tông tại thành phố Cảng.
Vào năm 2017, ông Thắng mạnh tay chi gần 80 tỷ đồng để xây dựng cầu Tam Bạc, cây cầu kết nối khu vực Hồ Tam Bạc (trung tâm thành phố) với khu dân cư Hạ Lý vốn đông đúc.
Ông Tạ Quyết Thắng còn là doanh nhân được biết đến với việc gửi "tâm thư" đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hồi năm 2018 nói về những 'đoạn trường' khi doanh nghiệp của ông đi qua các cửa ải thủ tục hành chính.
Trong bức thư, ông Thắng kể 10 sự việc có thật về những khó khăn khi doanh nghiệp của ông đầu tư dự án tại ba địa phương Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Bình.
Bức thư ông Thắng gửi đi với thông điệp 'Nếu im lặng, mọi việc sẽ trì trệ' và mong muốn Tổng bí thư, Chủ tịch nước suy nghĩ tới việc này và bắt đầu bằng những cải cách về thủ tục hành chính.
Dai gia dat Cang Ta Quyet Thang bi khoi to tung viet tam thu gui len Tong bi thu-Hinh-2
Khu vực bến xe bị nhóm người tràn vào "đại náo" (Ảnh: CTV).
Năm 2017, ông Thắng đã xây tặng TP Hải Phòng cây cầu Tam Bạc với tổng kinh phí đầu tư gần 80 tỷ đồng. Cầu có chiều dài 130 m, rộng 26,4 m, độ cao thông thuyền 5,5 m, trọng tải 18 tấn.
Cây cầu đưa vào sử dụng đã kết nối không gian trung tâm thành phố là khu vực hồ Tam Bạc với khu dân cư Hạ Lý, quận Hồng Bàng vốn bị chia cắt bởi dòng sông Tam Bạc, góp phần mở rộng, thay đổi không gian bờ hồ Tam Bạc.
Vào thời điểm đó, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã xác nhận và trao bằng chứng nhận kỷ lục mới về cầu vượt sông được thi công trong thời gian ngắn nhất cho Công ty TNHH Sơn Trường với thời gian thi công chỉ 50 ngày.
Ngoài ra, Tổng Giám đốc Công ty Sơn Trường từng chi tiền xây dựng Trường Tiểu học Nam Sơn, xã Nam Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng. Ngôi trường được công nhận danh hiệu kỷ lục Guiness Việt Nam về tiến độ thi công nhanh nhất (30 ngày).
Hồng Quyên (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN