'Cục đá' 80kg trị giá hàng tỷ đồng

Một người đàn ông tình cờ mua được tảng đá 80kg. Sau khi cắt ra, ông vô cùng bàng hoàng khi nhận ra đây thực sự là một báu vật cực giá trị. 
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong
    Được một người giới thiệu một viên đá quý dạng thô nặng tới 80 kg, lão Vương đến từ Quảng Châu đã xuống tiền mua về nhà. Khi cắt thử lần đầu tiên, ông có phần thất vọng vì chẳng khác gì là một viên đá thải loại.
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong-Hinh-2
    Tuy nhiên, vì kích cỡ của viên đá này khá lớn, nên ông quyết định cắt thêm chỗ khác. Thật bất ngờ, hóa ra đây là một viên ngọc phỉ thúy nhiều màu cực kỳ hiếm thấy. Bên trong thân của nó là nhiều tầng màu tím, xanh lá, vàng, đen và trắng xen lẫn nhau.
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong-Hinh-3
    Đây thực sự là một báu vật. Sau đó một vài chuyên gia đá quý đã đến kiểm định và phân tích sự quý hiếm của viên ngọc. Theo các chuyên gia, viên ngọc phỉ thúy có nhiều màu đẹp và đường vân hình thành trên thân của nó đẹp như vậy thật khó tính toán được giá trị của nó.
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong-Hinh-4
    Vì vậy, họ nhận định viên ngọc phỉ thúy thô này có thể được gọi là "ngọc quốc bảo". Một viên nguyên thạch phỉ thúy có thể mở giá từ 100.000 đến 1.000.000 NDT (khoảng từ 280 triệu đến 2,8 tỷ VND).
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong-Hinh-5
    Ngọc Phỉ Thúy (jadeite) còn gọi là cẩm thạch, ngọc Miến Điện, ngọc cứng. Nó có màu xanh, đôi lúc có màu vàng, tím, đen, đỏ, trắng trong đó sắc đỏ gọi là Phỉ, sắc xanh gọi là Thúy.
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong-Hinh-6
    Dưới góc độ khoa học phỉ thúy có tác dụng bảo vệ sức khỏe, trú nhan, an thần, tĩnh tâm, kéo dài tuổi thọ vì trong chất ngọc có những nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe, khi đeo vật dụng phỉ thúy các nguyên tố này sẽ thẩm thấu qua da giúp cân bằng chức năng sinh lý của cơ thể.
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong-Hinh-7
    Theo phong thủy phỉ thúy có công dụng chữa bệnh, kéo dài tuổi thọ, trừ tà, giá giải tai ách do phỉ thúy là vật tụ khí tốt, có từ trường mang dương khí cường độ cao.
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong-Hinh-8
    Trong quá trình hình thành và gia công, người ta đã phát hiện ra một trường điện từ phát ra sóng năng lượng mà con người có thể hấp thụ. Phân tử nước trong tế bào có sự cộng hưởng mạnh mẽ với sóng năng lượng này khiến tế bào gia tăng sức sống từ đó cũng giúp nâng cao sức khỏe.
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong-Hinh-9
    Ngọc phỉ thúy có chứa một số nguyên tố vi lượng quý. Phỉ thúy có hàng chục màu sắc khấc nhau tùy vào hàm lượng, tỉ lệ các nguyên tố cấu thành. Trong đó Si2O chiếm khoảng 58%, Al2O3 chiếm 23%, Na2O chiếm 13%, Cao 1% cùng với Mg, Ge, Mn và các nguyên tố vi lượng khác.
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong-Hinh-10
    Qua việc tiếp xúc, cọ xát các nguyên tố vi lượng này được hấp thụ vào cơ thể giúp hỗ trợ cân bằng môi trường nội bào, thúc đẩy trao đổi chất tăng cường miễn dịch, hỗ trợ các tuyến nội tiết hoạt động tốt hơn, phát triển trí não ở trẻ, kháng viêm, ung bướu, giảm nguy cơ mất trí nhớ người cao tuổi, chống lão hóa, loãng xương…
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong-Hinh-11
    Nếu mua đúng nguyên thạch phỉ thúy thì có thể sau một đêm trở thành tỉ phú, còn nếu phán đoán sai thì có thể coi như mất tiền oan.
  • 'Cuc da' 80kg tri gia hang ty dong-Hinh-12
    Trước đây người ta cho rằng Ngọc phỉ thúy ( Jadeite) Và Ngọc bích ( Nephrite) là một loại. Vào năm 1863 một người pháp có tên là Alexis Damour đã phát hiện ra rằng các khoáng vật ngọc bích có sự khác nhau về thành phần hóa học.
Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN