Cư dân các thành phố lạnh nhất thế giới sống như thế nào?

Oymyakon với 500 cư dân sinh sống được mệnh danh là thành phố lạnh nhất thế giới
Cu dan cac thanh pho lanh nhat the gioi song nhu the nao?
Oymyakon, Cộng hòa Sakha, Nga: Oymyakon với 500 cư dân sinh sống được mệnh danh là thành phố lạnh nhất thế giới. Nhiệt độ trung bình ở đây vào tháng 1 thường xuống thấp -50°C. Thậm chí, nhiệt kế tại đây cũng vỡ khi nhiệt độ xuống tới mức -62°C. Ảnh: AP.

Cu dan cac thanh pho lanh nhat the gioi song nhu the nao?-Hinh-2
Yakutsk, Nga: Du khách sẽ mất khoảng một ngày để đi từ Oymyakon đến Yakutsk, thủ phủ của vùng Yakutia, phía đông bắc nước Nga. Thành phố có 300.000 cư dân này xem thời tiết dưới 0 độ là chuyện bình thường, kéo dài nhiều tháng trong năm. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở Yakutsk là khoảng -41 độ C. Ảnh: Reuters.

Cu dan cac thanh pho lanh nhat the gioi song nhu the nao?-Hinh-3
Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc: Thành phố 9,5 triệu người sinh sống này là thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang. Người dân tại đây chung sống với cái lạnh trung bình -13 đến -24 độ C vào mùa đông. Ảnh: IT.

Cu dan cac thanh pho lanh nhat the gioi song nhu the nao?-Hinh-4
International Falls, Minnesota, Mỹ: Thị trấn International Falls chỉ có 600 cư dân đã trải qua những mùa đông khắc nghiệt với nhiệt độ trung bình -48 độ C. Trong 40 năm gần đây, thị trấn đã tổ chức Lễ hội mùa đông Icebox Days, nơi người dân địa phương và du khách cùng tham gia nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Ảnh: Istock.

Cu dan cac thanh pho lanh nhat the gioi song nhu the nao?-Hinh-5
Snag, Yukon, Canada: Năm 1947, thành phố Snag ở Yukon đã lập kỷ lục là nơi lạnh nhất Canada, với nhiệt độ xuống mức -62 độ C. Vào mùa đông, nhiệt độ dao động từ -21 đến -32 độ C. Mùa hè, thành phố vẫn đóng băng. Nếu sống ở đây, bạn sẽ có cảm giác quanh năm đều là băng tuyết. Ảnh: Istock.

Cu dan cac thanh pho lanh nhat the gioi song nhu the nao?-Hinh-6
Fraser, Colorado, Mỹ: Fraser ở bang Colorado là một trong những thành phố lạnh nhất nước Mỹ, cạnh tranh danh hiệu này với International Falls trong một thời gian dài. Nhiệt độ ở Fraser vào mùa đông trung bình là -18 độ C. 

Cu dan cac thanh pho lanh nhat the gioi song nhu the nao?-Hinh-7
Dudinka, Krasnoyarsk Krai, Nga: Dudinka là một thị trấn nằm trên vòng Bắc Cực của Nga. Đây cũng là nơi xa nhất về Cực Bắc có con người sinh sống. Nhiệt độ tại thị trấn có 20.000 người sinh sống này có thể xuống -33 độ C. 

Cu dan cac thanh pho lanh nhat the gioi song nhu the nao?-Hinh-8
Fairbanks, Alaska, Mỹ: Từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm, nhiệt độ Fairbanks xuống tới -27 độ C. Cho dù là thời điểm nào trong năm, Fairbanks cũng không bao giờ thiếu vắng du khách. Ảnh: IG.

Cu dan cac thanh pho lanh nhat the gioi song nhu the nao?-Hinh-9
Ulaanbaatar, Mông Cổ: Hàng triệu người Mông Cổ vẫn bình yên sinh sống trong cái lạnh khắc nghiệt của vùng hoang mạc ở Ulaanbaatar. Nhiệt độ vào mùa đông có thể xuống -26 độ C. Ảnh: IG.

Cu dan cac thanh pho lanh nhat the gioi song nhu the nao?-Hinh-10
Nurultan, Kazakhstan (Trung Á): Nurultan (hay Astana) là thủ đô của Kazakhstan. Đây là thủ đô lạnh thứ 2 trên thế giới, với nhiệt độ mùa đông dao động trong khoảng -15 độ C. Ảnh: Washingtonpost. 

>>> Mời độc giả xem thêm video: Nhật Bản đối mặt với mùa đông khắc nghiệt (Nguồn video: VTV)

Thảo Nguyên (theo The Travel)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN