Cố vấn hàng đầu của Tổng thống Trump mắc COVID-19 là ai?

Stephen Miller vừa trở thành nhân vật mới nhất trong số nhóm thân cận của Tổng thống Donald Trump mắc COVID-19 kể từ khi ông Trump thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2 hồi tuần trước.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?
    Stephen Miller, cố vấn chính sách cấp cao của Tổng thống Trump, ngày 6/10 thông báo rằng ông đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19. Ảnh: AP.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?-Hinh-2
    “Trong 5 ngày gần nhất, tôi đã làm việc từ xa và tự cách ly, có kết quả âm tính mỗi ngày. Ngày hôm nay, tôi có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và đang cách ly”, ông Miller cho biết trong một thông cáo ngày 6/10.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?-Hinh-3
    Được biết, ông Stephen Miller là chồng của bà Katie Miller - Giám đốc Truyền thông của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Bà Katie Miller từng mắc COVID-19 hồi đầu năm nhưng đã phục hồi và làm việc bình thường. Kết quả xét nghiệm COVID-19 của bà Katie vào sáng 6/10 cho kết quả âm tính. Ảnh: NBC News.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?-Hinh-4
    Ông Stephen Miller là nhân vật mới nhất trong số nhóm thân cận của Tổng thống Donald Trump mắc COVID-19, kể từ khi nhà lãnh đạo Mỹ dương tính với virus hồi tuần trước. Ảnh: WT.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?-Hinh-5
    Được biết, Stephen Miller là cố vấn chính kể từ những ngày đầu trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Donald Trump. Ảnh: BI.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?-Hinh-6
    Cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller sinh ngày 23/8/1985, lớn lên ở Santa Monica, bang California. Ông tốt nghiệp cử nhân ngành Khoa học Chính trị của trường Đại học Duke năm 2007. Ảnh: UN.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?-Hinh-7
    Sau khi tốt nghiệp đại học, Stephen Miller bắt đầu làm thư ký báo chí cho nghị sĩ Michele Bachmann. Ảnh: BH.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?-Hinh-8
    Năm 2009, ông Miller chuyển sang làm việc cho Thượng nghị sĩ Jeff Sessions của bang Alabama, người sau này được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp Mỹ. Miller từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc truyền thông của ông Sessions. Ảnh: CNN.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?-Hinh-9
    Vào tháng 1/2016, Stephen Miller tham gia chiến dịch tranh cử của ông Trump với tư cách là cố vấn chính sách cấp cao. Ảnh: FP.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?-Hinh-10
    Stephen Miller chính là người viết bài phát biểu cho ông Trump tại đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa năm 2016. Tháng 8/2016, Miller được bổ nhiệm làm trưởng nhóm chính sách kinh tế của ông Trump. Ảnh: Time.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?-Hinh-11
    Đến tháng 11/2016, Miller được bổ nhiệm làm giám đốc chính sách quốc gia trong đội ngũ chuyển tiếp của ông Trump. Ảnh: NN.
  • Co van hang dau cua Tong thong Trump mac COVID-19 la ai?-Hinh-12
    Ngày 13/12/2016, đội ngũ chuyển tiếp thông báo rằng Miller sẽ làm cố vấn chính sách cấp cao cho Tổng thống Trump. Ban đầu, cố vấn Miller được giao nhiệm vụ xây dựng tất cả các chính sách trong nước, nhưng sau đó chỉ tập trung vào chính sách nhập cư. Ảnh: BI.
  • Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump mắc COVID-19 (Nguồn video: VTV)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN