Chủ tịch VND Phạm Minh Hương: Xin cảm ơn phước báu của tổ tiên!

"Chảy nước mắt vì sung sướng và biết ơn"... Đó là những lời "ruột gan" từ phía bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT VNDIRECT khi chia sẻ về sự cố hệ thống bị tấn công, qua thư cảm ơn gửi đối tác, khách hàng và cổ đông.

"Chúng tôi thiệt hại thật sự rất lớn cả về kinh tế lẫn uy tín", "Chảy nước mắt vì sung sướng và biết ơn"... Đó là những lời "ruột gan" từ phía bà Phạm Minh Hương – Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) khi chia sẻ về sự cố hệ thống bị tấn công, qua thư cảm ơn gửi đối tác, khách hàng và cổ đông.

Chủ tịch Phạm Minh Hương cho biết đến giờ phút này, hệ thống của VNDIRECT đã trở lại hoạt động bình thường và ổn định. Bà Hương thay mặt VNDIRECT đặc biệt gửi lời xin lỗi cũng như biết ơn sự cảm thông, sự kiên nhẫn đồng hành của khách hàng, đối tác;

Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán và trung tâm lưu ký, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục An toàn thông tin, PA05 Hà Nội cùng lãnh đạo và đội ngũ công nghệ đến từ các các Tập đoàn FPT, Viettel, BKAV và tất cả chuyên gia công nghệ từ khắp nơi trên thế giới.

Chu tich VND Pham Minh Huong: Xin cam on phuoc bau cua to tien!
 Bà Phạm Minh Hương 

Bà Hương chia sẻ khi nhận được thông tin hệ thống bị khóa mã do mã độc tấn công, đội ngũ VNDIRECT chưa hình dung được quy mô lớn khủng khiếp của cuộc tấn công. Bà thừa nhận dù nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của các chuyên gia nhưng khối lượng công việc quá lớn và phức tạp, chúng tôi đã rất lúng túng trong hai ngày đầu.

Theo Chủ tịch VNDIRECT, thực tế cho thấy, thời gian trung bình để giải quyết các vụ tấn công lớn tương tự trên thế giới là 22 ngày, nhưng quá trình tại VNDIRECT đã ngắn hơn rất nhiều. Thậm chí Công ty chỉ có hai ngày để hoàn tất thủ tục rà soát an toàn thông tin và các điều kiện để sẵn sàng kết nối trở lại.

“Đó là những ngày cuối tuần không ngủ, vô cùng áp lực vì nếu không kịp lên ngày thứ Hai – tức 1 tuần sau ngày ngưng giao dịch, thì khách hàng thật sự bị tổn hại vô cùng,” bà Hương giãi bày.

Lãnh đạo này cho biết, thời điểm kết nối giao dịch lại vào sáng ngày 01/04/2024 cũng là lần đầu tiên bà cùng đội ngũ Công ty "chảy nước mắt vì sung sướng và biết ơn". “Chúng tôi thiệt hại thật sự rất lớn cả về kinh tế lẫn uy tín. Nhưng nó không lãng phí, vì chúng tôi đã học ra được rất nhiều bài học quý báu trong quá trình này,” bà Hương nhấn mạnh.

"Xin cảm ơn phước báu của tổ tiên, cảm ơn tất cả mọi nhân duyên, cảm ơn các bạn, và Chúng tôi không thể diễn tả sự biết ơn của chúng tôi như thế nào trong lúc này. Chúng tôi đã có những ngày khó khăn, nhưng vô cùng quý báu và đẹp. Chúng tôi luôn tin vào sự màu nhiệm của cuộc sống và sẽ cam kết tiếp tục hoàn thiện mình để có thể phụng sự khách hàng tốt hơn mỗi ngày", trích từ lời tri ân của Chủ tịch VNDIRECT.

Nhằm khắc phục phần nào những tổn thất cho khách hàng, VNDIRECT tung chính sách hỗ trợ bao gồm miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở trong tháng 4/2024, giảm lãi vay margin về mức 9.3%...

Theo Thế Mạnh/FILI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN