Choáng váng sự thật sau mức giá đắt đỏ của đồng hồ Rolex

Không phải ngẫu nhiên mà những chiếc đồng hồ Rolex có giá đắt đỏ đến như vậy. Để làm nên một chiếc đồng hồ Rolex phải mất tới hàng năm trời.
Choang vang su that sau muc gia dat do cua dong ho Rolex
 Tuy nhiên, ít ai biết, trước kia Rolex thực chất chỉ đơn thuần là làm ra những chiếc đồng hồ bền bỉ, cứng cáp,  phục vụ chủ yếu cho những mục đích đặc thù khác nhau như có thể lặn sâu xuống biển, chống chịu lại sự khắc nghiệt của thời tiết...

Choang vang su that sau muc gia dat do cua dong ho Rolex-Hinh-2
 Sau đó, dần dần Rolex mới chuyển thành một hãng đồng hồ xa xỉ.

Choang vang su that sau muc gia dat do cua dong ho Rolex-Hinh-3
 Không phải ngẫu nhiên mà những chiếc đồng hồ Rolex có giá đắt đỏ đến như vậy. Để làm nên một chiếc đồng hồ Rolex phải mất tới hàng năm trời. Và tất cả đều được chế tác hoàn toàn thủ công tại Thụy Sĩ.

Choang vang su that sau muc gia dat do cua dong ho Rolex-Hinh-4
 Mỗi chiếc đồng hồ Rolex được đặt trong một buồng áp suất không khí nhạy cảm để xác định xem có rò rỉ khí nào trong vỏ đồng hồ hay không. Nếu cảm biến quang học cấp y tế tìm thấy bất kỳ sự ngưng tụ hoặc sự xâm nhập của nước vào đồng hồ, sản phẩm đó sẽ bị loại bỏ.

Choang vang su that sau muc gia dat do cua dong ho Rolex-Hinh-5
Các thương hiệu cao cấp khác sử dụng một loại thép không gỉ (được gọi là 316L) trong mỗi thiết kế của họ, nhưng 904L là độc quyền đối với Rolex. Loại thép này đắt hơn nhiều và được cho là có khả năng chống gỉ, ăn mòn.  

Choang vang su that sau muc gia dat do cua dong ho Rolex-Hinh-6
 Chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất được bán với giá 17,75 triệu USD là Reference 6239 Daytona 1968. Nó được làm từ thép không gỉ và da.

Choang vang su that sau muc gia dat do cua dong ho Rolex-Hinh-7
 Vì muốn kiểm soát việc sản xuất và gia công vàng của riêng mình, Rolex có hẳn xưởng đúc nội bộ tạo ra chất liệu vàng cho riêng đồng hồ Rolex. 

Choang vang su that sau muc gia dat do cua dong ho Rolex-Hinh-8
 Người sáng lập Rolex - Hans Wilsdorf thừa nhận cái tên Rolex được chọn vì ông muốn một từ ngắn dễ nhớ và trông nổi bật trên mặt quay số và có thể được phát âm bằng bất kỳ ngôn ngữ nào. 

Choang vang su that sau muc gia dat do cua dong ho Rolex-Hinh-9
 Rolex là một công ty đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ, nhưng nó có nguồn gốc ở London. 

Choang vang su that sau muc gia dat do cua dong ho Rolex-Hinh-10
 Trên mặt quay số chữ La Mã của thương hiệu, Rolex vẫn sử dụng IIII thay vì IV. IIII được biết đến như bốn người thợ đồng hồ, mang tính thẩm mỹ và cân bằng đối xứng trực quan.
Choang vang su that sau muc gia dat do cua dong ho Rolex-Hinh-11
Đồng hồ Rolex đã đi đến điểm sâu nhất của đại dương 12.000 mét. Và Chiếc đồng hồ giữ thời gian hoàn hảo trong suốt hành trình dưới nước 7 giờ. Nguồn ảnh: Truefacet. 

Video: Đồng hồ từ hoa cỏ thật. Nguồn: VTC9. 



Hoàng Minh (theo Truefacet)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN