Chiến thắng major đầu tiên của Shane Lowry

Tay golf người Ireland Shane Lowry nói rằng chiến thắng ở Portrush đã mang lại cho anh sự tự tin.

Dù thời tiết xấu mang đến nhiều thách thức và khó khăn cho các golfer nhưng hầu hết họ đều cố vượt qua người đang dẫn đầu, Shane Lowry.

Với số điểm 72 (+1) không khá ấn tượng nhưng cũng đủ để Lowry tạo ra cách biệt khá xa – 6 gậy so với người về nhì là Tommy Fleetwood. Thực tế, không dễ để Lowry giành chiến thắng khi anh mắc ngay điểm bogey tại lỗ đầu tiên trong vòng cuối. Từ đó, Fleetwood có cơ hội vươn lên, khoảng cách giữa hai người chỉ còn 3 gậy.

Dẫn trước 5 gậy trong 9 lỗ cuối, Lowry kéo xa khoảng cách này nhờ Fleetwood mắc phải 1 double bogey, 1 bogey bên cạnh ghi được 1 birdie. Ngoài ra, kết quả chung cuộc còn cho thấy thứ hạng cao nhất tại một giải major của Tony Finaud khi anh độc chiếm hạng 3 với 71 trong khi Koepka cùng Westwood đồng hạng 4.

Dù có kết quả tệ nhất trong 4 vòng đấu nhưng số điểm này cũng giúp Lowry gặt hái được thành công thứ hai trên PGA Tour sau WGC-Bridgestone Invitational 2015. Sau Fred Daly, Padraig Harrington, Darren Clarke và Rory McIlroy, Lowry chính là golfer Ireland thứ năm giành được chiếc cúp vô địch The Open.

 
"Tôi chỉ luôn giữ đam mê được tham gia các giải đấu lớn. Vì thỉnh thoảng tôi thấy những sự kiện nhỏ khó diễn ra hơn"- nhà vô địch nói.
Sau chiến thắng lần này, anh sẽ tận hưởng cơ hội mang cờ Ailen tại một sự kiện lớn hơn - Thế vận hội Tokyo, anh nói: "Hy vọng tôi có thể mang về một huy chương".
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN