Chân dung tỷ phú gốc Việt có 80 cô bồ cùng khối tài sản đồ sộ

Bên cạnh khối tài sản khủng, cuộc đời của tỷ phú Hoàng Kiều còn gắn liền với vô số những bóng hồng, trong đó nổi bật nhất là nữ hoàng nội y Ngọc Trinh.
 
Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so
Nhiều năm về trước, tỷ phú Hoàng Kiều được mọi người chú ý khi trở thành người giàu nhanh nhất trong top những tỷ phú mới nổi của Mỹ năm 2015 và giàu hơn tỷ phú Phạm Nhật Vượng. 

Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-2
Năm 2017, ông nằm trong top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới theo công bố của Tạp chí Forbes cùng với tài sản 3 tỷ USD. Thế nhưng, ít ai biết, trước khi trở thành tỷ phú như bây giờ, Hoàng Kiều đã trải qua quá khứ nghèo khó, đến miếng cơm còn không lo nổi.  

Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-3
Sau sự kiện 30/4/1975, Hoàng Kiều rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.  Ông mang quốc tịch Mỹ và thường trú tại thành phố Los Angeles, bang California. Gia đình Hoàng Kiều gần như không có gì khi mới đặt chân đến miền đất mới. 

Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-4
Thời điểm Hoàng Kiều qua Mỹ, ông đã có vợ và năm người con. Tuy nhiên, thông tin về vợ hay các con của Hoàng Kiều là điều bí ẩn đối với giới truyền thông. 

Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-5
Nhờ có vốn tiếng Anh tốt và các mối quan hệ, Hoàng Kiều đã kiếm được một công việc trong phòng thí nghiệm của công ty Abbott với mức thù lao 1,25 USD/giờ. Đây là bệ đỡ cho ông vươn lên trong con đường sự nghiệp của mình. 

Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-6
 Năm 1980, Hoàng Kiều rời bỏ cương vị quản lý tại Abbott để thành lập công ty của riêng mình với tên viết tắt là RAAS – hoạt động trong lĩnh vực sản xuất huyết tương y tế, chuyên cung cấp các kháng thể hiếm.

Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-7
 Từ đó, việc làm ăn phát đạt đã thúc đẩy ông mở thêm chi nhánh tại Trung Quốc với tên gọi Shanghai RAAS Blood Products vào năm 1988. Ông là Phó chủ tịch Shanghai RAAS Blood Products, nắm giữ 37% cổ phần công ty này tương đương 183.600.000 cổ phiếu.

Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-8
 Tài sản của Hoàng Kiều tăng chóng mặt sau khi Shanghai RAAS tiến hành IPO trên sàn chứng khoán Thâm Quyến, Trung Quốc. Sau đó, vị tỷ phú này còn lấn sân sang lĩnh vực sản xuất rượu. 

Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-9
 Ngoài khối tài sản đồ sộ, tỷ phú Hoàng Kiều còn được biết đến bởi mối tình chóng vánh, kéo dài chưa đầy 3 tháng, với Ngọc Trinh. 

Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-10
 Sau thời gian ngắn được cho là hẹn hò với Ngọc Trinh khi ấy mới 27 tuổi, tỷ phú 72 tuổi bất ngờ tuyên bố chia tay nữ hoàng nội y vào đầu tháng 1/2017.

Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-11
 Thậm chí sau khi chia tay, vị tỷ phú gốc Việt còn dõng dạc tuyên bố: "Các anh cứ cho đăng thoải mái. Tôi cũng nói luôn, tôi và Ngọc Trinh đêm 7 ngày 3, vào ra không kể!".

Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-12
 Chưa hết, trong một lần chia sẻ với báo chí, tỷ phú Hoàng Kiều từng tâm sự: “Đã có trên 80 cô gái đi qua đời tôi, số lượng hơn thế nữa nhưng có được mấy lần yêu?”.
Chan dung ty phu goc Viet co 80 co bo cung khoi tai san do so-Hinh-13
Sau cuộc tình ồn ào với Ngọc Trinh, khối tài sản của Hoàng Kiều cũng bắt đầu lao dốc. Theo danh sách tỷ phú thế giới 2019 được Forbes công bố ngày 5/3/2019, Hoàng Kiều không còn là tỷ phú USD. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm doanh nhân người Mỹ gốc Việt không góp mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes. Nguồn ảnh: Internet. 

Video: Tỷ phú Hoàng Kiều tuyên bố chia tay Ngọc Trinh. Nguồn: VTC1.



Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN