Cây nguyệt quế ở Bến Tre được chủ nhân rao bán tiền tỷ

Mạng xã hội có một phen xôn xao trước thông tin cây nguyệt quế lâu năm tại Bến Tre bỗng dưng mọc tóc giống hệt với con người.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty
    Trên kênh Youtube Độc lạ Bình Dương có quay lại một trường hợp kỳ lạ ở Bến Tre. Cụ thể, cặp nguyệt quế cảnh tuổi đời lâu năm của một chủ vườn bỗng nhiên mọc ra "tóc" y hệt với tóc của người.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty-Hinh-2
    Theo lời của chủ vườn thì đây là trường hợp cây quý hiếm, ông chưa từng gặp qua. Ông cũng tham khảo ý kiến nhiều người chơi cây cảnh nhưng không nơi nào có hiện tượng tương tự.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty-Hinh-3
    Theo ông mô tả, tóc của cây nguyệt quế chỗ thì màu đen, chỗ lại màu xanh, y hệt như sợi tóc của người chứ không phải là xơ gỗ của cây. Thậm chí khi người nhà đốt thử, họ khẳng định những sợi tóc này có mùi y hệt như tóc người bị lửa bén.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty-Hinh-4
    Vì những đặc điểm như vậy, chủ vườn cho rằng đây là cặo cây "độc nhất vô nhị" và rao bán cặp cây nguyệt quế với giá 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho tới lúc này, cặp cây vẫn chưa tìm được chủ mới.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty-Hinh-5
    Đây không phải lần đầu tiên cây mọc tóc được biết đến. Vào năm 2007, tại Đắk Lắk đã ghi nhận một trường hợp tương tự tại rẫy cà phê của gia đình anh H.N.T. và chị N.T.P.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty-Hinh-6
    Tuy nhiên theo những người có kinh nghiệm, đây có thể chỉ là một hiện tượng nấm trên cây, không phải điều gì quá đặc biệt hay khó lí giải.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty-Hinh-7
    Cây nguyệt quế hay còn gọi là cây nguyệt quế hy lạp với tên khoa học là Laurus nobilis. Cây nguyệt quế thuộc loại thực vật thân gỗ, có mùi thơm, kích thước từ 10-18m.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty-Hinh-8
    Cây có xuất xứ từ các vùng ven Địa Trung Hải và được đem trồng tại nhiều nơi trên thế giới. Là loài có tuổi thọ cao, hiện nay có những cây nguyệt quế 200 tuổi vẫn còn sống và phát triển khá tốt.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty-Hinh-9
    Lá cây nguyệt quế màu xanh, có răng khía đều dài khoảng 6-12cm. Cây nguyệt quế có hoa màu vàng lục nhạt, mọc cạnh các kẽ lá với đường kính 1cm. Cây hoa nguyệt quế nở nhiều nhất vào thời điểm cuối đông, đầu xuân sau những trận mưa lớn chứ không nở thường xuyên.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty-Hinh-10
    Cây nguyệt quế được biết đến rộng rãi như là một biểu tượng của chiến thắng khi được sử dụng để làm vòng nguyệt quế. Đây là phần thưởng không thể thiếu trong các cuộc thi Olympic và Pythia của Hy Lạp cổ đại.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty-Hinh-11
    Cây nguyệt quế trong phong thủy mang những ý nghĩa tốt lành mà nhiều người muốn có. Sắc cây mang màu sáng, hương hoa thơm ngát và thanh khiết nên nhiều người tin cây nguyệt quế có công dụng trừ tà đuổi ma.
  • Cay nguyet que o Ben Tre duoc chu nhan rao ban tien ty-Hinh-12
    Trồng cây cạnh nhà hay mang cành lá nguyệt quế bên người khiến người ta an tâm và không sợ bị điều xấu đeo bám. Hoa nguyệt quế tạo cảm giác an thần, dễ chịu và xả stress hiệu quả nên ý nghĩa hoa nguyệt quế cũng được tin tưởng rất nhiều.
Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN