'Báu vật' được phát hiện trong ruộng ngô

"Báu vật" này được phát hiện trong ruộng ngô của một nông dân Trung Quốc, có hình dáng giống cây súp lơ trắng.
'Bau vat' duoc phat hien trong ruong ngo
Ban đầu, nhiều người cho rằng đây có thể là linh chi Thái Tuế, một loại nấm quý hiếm mà Tần Thủy Hoàng từng truy tìm. Người nông dân sau đó đưa "cây súp lơ" kỳ lạ này đến chuyên gia sinh vật học để kiểm định và được xác nhận rằng đó là linh chi Thái Tuế tự nhiên với giá trị cao. (Ảnh: Baidu) 

'Bau vat' duoc phat hien trong ruong ngo-Hinh-2
Linh chi Thái Tuế là một loại nấm quý hiếm, một "báu vật" có giá trị lên đến hàng nghìn đô la cho mỗi gram. Nấm này khó phát hiện vì nó trông giống các thực vật khác và thường mất nhiều thời gian để phát triển. Cách dễ nhất để nhận biết nấm linh chi Thái Tuế là trên bề mặt có vân và vỏ ngoài cứng, trong khi phần thịt bên trong mềm và dai. (Ảnh: Baidu) 

'Bau vat' duoc phat hien trong ruong ngo-Hinh-3
Linh chi Thái Tuế có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, đen, xanh lục, và màu sắc càng nhạt thì giá trị dinh dưỡng càng cao. Nấm này được hình thành từ sự kết hợp của vi khuẩn, khuẩn nấm và một loại polymer nấm hiếm, nên thời gian để nấm phát triển rất dài. (Ảnh: Baidu) 

'Bau vat' duoc phat hien trong ruong ngo-Hinh-4
Từ xa xưa loại nấm linh chi này còn được xếp vào hàng siêu phẩm, được dùng cho vua chúa để kéo dài tuổi thọ, tẩm bổ sức khỏe. 

'Bau vat' duoc phat hien trong ruong ngo-Hinh-5
Trong y học cổ truyền, linh chi Thái Tuế được cho là có nhiều công dụng, bao gồm cải thiện tuần hoàn, điều tiết hormone estrogen, tăng cường hệ miễn dịch và có tác dụng bổ can chi, an thần, tăng trí nhớ. 

'Bau vat' duoc phat hien trong ruong ngo-Hinh-6
Trong truyền thuyết, Tần Thủy Hoàng đã tìm kiếm linh chi Thái Tuế như một thần dược để đạt được trường sinh bất tử, và ông đã giao cho người khác nhiệm vụ tìm kiếm nấm này. 

'Bau vat' duoc phat hien trong ruong ngo-Hinh-7
Chúng vô cùng quý hiếm, vì thế giá nấm linh chi Thái Tuế không hề dễ chịu. Giá của linh chi Thái Tuế trên thị trường quốc tế là 39.000 USD/g (hơn 866 triệu đồng).  

'Bau vat' duoc phat hien trong ruong ngo-Hinh-8
Trong họ nhà linh chi, chúng ít khi được tìm thấy. Với nhiều người, sở hữu nấm linh chi Thái Tuế là cơ hội đổi đời, kiếm bộn tiền. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Đào được “tảng đá” hình thù kỳ dị, ai ngờ là “báu vật” nghìn tỷ.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN