Ukraine tuyên bố tấn công sở chỉ huy Hạm đội Biển Đen Nga ở Crimea

Ukraine ngày 20/9 tuyên bố đã tập kích sở chỉ huy Hạm đội Biển Đen Nga ở bán đảo Crimea bằng tên lửa.

Tên lửa Storm Shadow được cho là vũ khí Ukraine sử dụng trong cuộc tập kích ngày 20/9.

Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) tuyên bố quân đội đã nã tên lửa nhằm vào sở chỉ huy Hạm đội Biển Đen Nga vào sáng sớm ngày 20/9. Cuộc tập kích được cho là "thành công", với một số quân nhân Nga thiệt mạng và các hệ thống vũ khí bị phá hủy, SSU cho biết.

Theo nguồn tin, cuộc tập kích do các đặc vụ SSU, không quân và hải quân Ukraine phối hợp thực hiện. Cuộc tập kích diễn ra sau khi đặc vụ SSU báo cáo rằng, có các sĩ quan cấp cao của Nga ở trụ sở chỉ huy.

"Căn cứ bị tập kích là sở chỉ huy dự phòng của Nga ở Crimea. Không chỉ quân nhân Nga thương vong mà cả các hệ thống vũ khí cũng bị hư hại sau cuộc tập kích", SSU tuyên bố.

Video và hình ảnh do các phương tiện truyền thông địa phương đăng tải, cho thấy một đám khói lớn bốc lên từ khu vực được cho là sân bay Belbek, gần thành phố Sevastopol ở Crimea.

Khói bốc lên ở khu ngoại ô Verkhniosadove sau cuộc tập kích của Ukraine vào ngày 20/9.

Mikhail Razvozhayev, thị trưởng Sevastopol, nói rằng các hệ thống phòng không đã ngăn chặn cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào thành phố. Ông Razvozhayev nói thêm rằng nhà chức trách đang xác định thiệt hại.

Trước đó, ông Razvozhayev nói các hệ thống phòng không đã bắn hạ một số máy bay không người lái (UAV) và các mảnh vỡ đã rơi xuống khu ngoại ô Verkhnosadove và Kacha.

Đây được coi là cuộc tập kích mới nhất của Ukraine nhằm vào bán đảo Crimea. Hôm 14/9, quân đội Ukraine tuyên bố phá hủy một tổ hợp phòng không S-400 của Nga ở bán đảo. Một ngày trước đó, Ukraine phóng loạt tên lửa hành trình Storm Shadow gây hư hại cho một tàu chiến và một tàu ngầm Nga. Hai tàu này bị trúng tên lửa khi đang được bảo trì, bảo dưỡng tại một nhà máy đóng tàu ở Crimea.

Nhật Minh - Ukrainska Pravda

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN