Ukraine phản ứng với thông tin gây tranh cãi về ông Zelensky trên tạp chí Mỹ

Tạp chí TIME của Mỹ dẫn nguồn từ các "trợ lý thân cận" của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho rằng ông Zelensky là người "ảo tưởng" và Ukraine không thể chiến thắng trong xung đột với Nga.

Ông Oleksii Danilov, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine.

Oleksii Danilov, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, hôm 31/10 nói thông tin mà tạp chí TIME của Mỹ đăng tải về các cuộc họp của Bộ Tổng tham mưu và cấp lãnh đạo ở Kiev là không chính xác. Kiev cũng sẽ xác minh xem liệu có trợ lý nào của ông Zelensky đưa ra những tuyên bố như "không tin Ukraine có thể chiến thắng" hay không.

"Thông tin mà tờ TIME của Mỹ đăng tải là hoàn toàn không giống với các cuộc họp của Bộ Tổng tham mưu", ông Danilov nói.

Ông Danilov khẳng định không hề có việc ông Zelensky bỏ ra ngoài trong cuộc họp với các lãnh đạo quân đội. "Hôm 31/10, chúng tôi có cuộc họp thứ 114 của Bộ Tổng tham mưu. Tổng thống theo sát tình hình ở tiền tuyến. Không hề có chuyện như tạp chí Mỹ đăng tải", ông Danilov cho biết, theo tờ Ukrainska Pravda.

"Tôi cũng không biết tạp chí Mỹ lấy thông tin từ nguồn nào. Cái gọi là 'nguồn tin giấu tên từ trợ lý thân cận' đó đặt ra các câu hỏi. Nếu có người nghĩ rằng Ukraine không thể chiến thắng thì người đó không thể là trợ lý thân cận của ông Zelensky", ông Danilov nói thêm. "Chúng tôi cũng rất muốn biết, nhân vật giấu tên không tin Ukraine có thể chiến thắng đó là ai".

Nói về tổn thất của Ukraine trong xung đột, ông Danilov cho rằng tạp chí TIME đang lập luận theo cách của Nga. Ông Danilov cho rằng, tạp chí Mỹ không nên đưa ra những thông tin chưa kiểm chứng.

Trước đó, tạp chí TIME đăng bài viết gây tranh cãi về ông Zelensky. "Ông Zelensky cảm thấy bị các đồng minh phương Tây phản bội. Họ đã không cung cấp cho ông ấy phương tiện để giành chiến thắng mà chỉ có phương tiện để sống sót", tạp chí TIME dẫn lời một thành viên được cho là thuộc nhóm cố vấn của Tổng thống Zelensky.

"Ông ấy tự lừa dối mình. Chúng tôi không còn lựa chọn nào nữa. Chúng tôi không thể chiến thắng. Nhưng hãy thử nói điều đó với ông ấy điều đó xem", một trong những "trợ lý thân cận" của Tổng thống Zelensky được cho là nói trên tạp chí TIME.

Nhật Minh - Ukrainska Pravda

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN