Ukraine lần đầu dùng UAV do Đức sản xuất để tập kích trên lãnh thổ Nga?

Ukraine được cho là đã lần đầu sử dụng máy bay không người lái (UAV) do Đức sản xuất để tấn công mục tiêu trong lãnh thổ Nga, theo báo Nga RT.

Mẫu UAV do hãng Quantum-Systems của Đức sản xuất.

Quân đội Ukraine được cho là đã sử dụng UAV do Đức sản xuất trong cuộc tấn công thất bại ở tỉnh Bryansk, tỉnh biên giới Nga giáp Ukraine.

Mẫu UAV tầm trung Vector do hãng Quantum-Systems của Đức sản xuất, bị các hệ thống phòng không Nga bắn rơi hôm 10/9, trong cuộc tập kích ở khu vực Novozybkov, tỉnh Bryansk. Không rõ mục tiêu của vụ tập kích này.

Vector là UAV thứ hai trong số 3 UAV tập kích ở tỉnh Bryansk vào sáng ngày 10/9. UAV đầu tiên thả thuốc nổ tại một khu vực thuộc nhà ga Druzhba, gây hư hại cho một tòa nhà hành chính, đường dây cáp và phòng vận hành.

Một UAV khác thả lựu đạn phân mảnh xuống khu vực làng Krucha, kênh truyền thông Mash của Nga đưa tin.

Chính phủ Đức đã đặt hàng 300 UAV Vector vào đầu năm nay trong nỗ lực cung cấp vũ khí giúp Ukraine chiến đấu trong cuộc xung đột với Nga.

UAV Vector đước chế tạo bằng sợi carbon chịu lực và được cho là có khả năng vận hành một cách tĩnh lặng, có thể hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt. UAV đóng vai trò giám sát và trinh sát.

Ukraine đã nhiều lần khẳng định sẽ không sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp để tấn công mục tiêu trong lãnh thổ Nga.

Hôm 27/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận rằng Kiev có thể mất sự hỗ trợ của phương Tây nếu đưa cuộc xung đột vào bên trong lãnh thổ Nga.

"Có một rủi ro rất lớn là chúng tôi chắc chắn sẽ bị bỏ lại một mình", ông Zelensky trả lời câu hỏi về việc Kiecvcó đưa cuộc xung đột vào lãnh thổ Nga hay không. Ông cũng thừa nhận cuộc giao tranh giành lại lãnh thổ của Ukraine được hỗ trợ chủ yếu bởi các nước phương Tây.

Nhật Minh - RT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN