Ukraine cảnh báo điều có thể làm ở Crimea “trong vài ngày tới”

Có điều gì đó sẽ xảy ra "trong vài ngày tới", Kirill Budanov, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Quân đội (GUR), nói.

Kirill Budanov, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Quân đội (GUR).

Ukraine đang chuẩn bị một cuộc tấn công mới nhằm vào bán đảo Crimea trong vài ngày tới, ông Budanov nói trong thông điệp ngày 22/8.

Trả lời phỏng vấn kênh tin tức ITV của Ukraine, ông Budanov nói: “Có rất nhiều người trên bán đảo đang mong đợi” sự trở lại của Ukraine và Kiev cần “truyền niềm tin” cho họ.

Quan chức Ukraine nhấn mạnh: "Hành động của chúng tôi ở bán đảo Crimea hiện đã rõ ràng và sẽ có thêm các hành động như vậy trong vài ngày tới".

Theo báo Nga RT, tuyên bố của ông Budanov về các hành động "rõ ràng" dường như ám chỉ cuộc tấn công bằng xuồng không người lái tự sát nhằm vào cầu Crimea hôm 17/7. Tuần trước, Vasily Malyuk, Giám đốc Cơ quan An ninh nội địa (SBU) của Ukraine, công bố video xuồng không người lái tấn công cầu Crimea gây hư hại.

Năm 2014, Nga đã sáp nhập bán đảo Crimea sau cuộc trưng cầu dân ý. Đại đa số người dân bán đảo bỏ phiếu đồng ý sáp nhập.

Ukraine đã nhiều lần tìm cách tấn công cầu Crimea trong những tuần qua. Gần đây, các hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn tên lửa Ukraine phóng về phía cầu Crimea và bắn rơi 20 UAV hướng tới bán đảo.

Một số quan chức Mỹ giấu tên nói trên CNN rằng, các cuộc tấn công như vậy của Ukraine có thể khiến Nga lo lắng, nhưng không phải là yếu tố quyết định. "Tốt hơn là Ukraine nên tập trung cho cuộc phản công", một quan chức Lầu Năm Góc nói.

Nhật Minh - RT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN