Top smartphone tầm trung cấu hình khoẻ, sạc nhanh hơn cả iPhone

Với tốc độ sạc nhanh hơn, người tiêu dùng smartphone sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian chờ đợi.

Với những người dùng thường xuyên phải di chuyển, việc sở hữu trong tay một chiếc smartphone có khả năng sạc pin nhanh sẽ là điều rất quan trọng. Hiện tại, tốc độ sạc nhanh nhất của điện thoại thông minh là 240W. Tuy nhiên, iPhone chỉ có khả năng sạc nhanh tối đa 27W. Trong khi đó, nhiều điện thoại tầm trung Android khác lại có khả năng sạc nhanh gấp đôi, thậm chí gấp 4 lần tốc độ này.

Cùng điểm qua những mẫu điện thoại tầm trung có tốc độ sạc nhanh hơn nhiều so với iPhone nhưng giá lại cực "hạt dẻ".

1. Xiaomi 13T 5G

Với khả năng sạc nhanh 67W, viên pin dung lượng lớn - 5.000 mAh của Xiaomi 13T 5G có thể sạc đầy chỉ trong vòng 42 phút- khá ấn tượng. Cùng với đó, việc sở hữu viên pin lớn cũng giúp chiếc smartphone 5G này có thể sử dụng tới 2 ngày dài.

Một điểm cộng khác của Xiaomi 13T 5G chính là con chip cực khoẻ - MediaTek Dimensity 8200 Ultra cùng tuỳ chọn RAM lên tới 12GB, có thể chơi tốt mọi tựa game di động phổ biến hiện nay. Về nhiếp ảnh, thiết bị cũng dễ dàng làm hài lòng chủ sở hữu nhờ thiết lập camera sau 50MP + 50MP + 12MP và camera selfie chất lượng 20MP, đem lại hình ảnh đẹp ở mọi điều kiện ánh sáng.

2. Realme 11 Pro+ 5G

Với khả năng sạc nhanh lên tới 100W, chiếc điện thoại của Realme gây ấn tượng cực tốt tới người tiêu dùng. Chủ nhân của máy có thể rút ngắn thời gian sạc xuống đáng kể. Giống như điện thoại Xiaomi, Realme 11 Pro+ 5G cũng được trang bị viên pin 5.000 mAh, có thể sử dụng tới 2 ngày. 

Điểm nhấn quan trọng của thiết bị còn nằm ở camera chính 200MP xịn sò. Trải nghiệm thực tế cũng cho thấy, máy có thể chụp được nhiều hình ảnh sống động, rực rỡ và sắc nét đi kèm nhiều chế độ sáng tạo linh hoạt. Ở phía trước, camera selfie có độ phân giải 32MP cũng dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đẹp của chủ sở hữu.

Chưa hết, sản phẩm còn có thiết kế cực tinh tế với camera selfie "đục lỗ", viền màn hình cực mỏng, cụm camera sau lớn hình tròn, tạo điểm nhấn khi cầm trên tay.

3. Xiaomi Redmi Note 12 Pro

Tương tự như "người anh em" Xiaomi 13T 5G, Xiaomi Redmi Note 12 Pro cũng có khả năng sạc nhanh 67W - nhanh hơn gấp đôi so với iPhone. Người dùng không cần chờ tới hơn 1 tiếng đồng hồ để sạc đầy cho viên pin 5.000 mAh.

Xét về hiệu năng, thiết bị không hề kém cạnh các sản phẩm cùng tầm giá với chip Snapdragon 732G của Qualcomm và RAM 8GB. Màn hình 6,67 inch cũng như chi tiết "đục lỗ", tốc độ làm mới màn hình 120Hz và viền màn hình mỏng cũng giúp cho trải nghiệm xem phim và chơi game, lướt mạng xã hội "đã" hơn.

4. Vivo V29 5G

Gợi ý cuối cùng trong danh sách này là Vivo V29 5G. Điện thoại mới được bán ra cách đây không lâu và nhận được không ít lời khen về cấu hình và thiết kế sáng tạo. Trong đó, điện thoại Vivo có tốc độ sạc 80W, giúp sạc nhanh hơn đáng kể so với nhiều điện thoại tầm trung khác.

Giống như các "đối thủ", máy cũng có khả năng kết nối 5G và hiệu năng mạnh mẽ với RAM lên tới 12GB. Ở phía trước, Vivo cũng tích hợp cho sản phẩm của mình màn hình 6,78 inch với độ phân giải 1,5K, giúp hiển thị nội dung "chất" hơn. Cuối cùng, viên pin 4.600 mAh sẽ mang tới thời lượng pin dài gần 2 ngày.

Bình Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN