Thủ lĩnh Wagner tuyên bố rót pháo trúng xe chở Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine

Yevgeny Prigozhin, thủ lĩnh Wagner của Nga, ngày 2/5 tuyên bố lực lượng đánh thuê đã phá hủy xe bọc thép chở một thiếu tướng quân đội Ukraine, khi chiếc xe này đang di chuyển tới thành phố Bakhmut.

Ông Yevgeny Prigozhin, thủ lĩnh tập đoàn đánh thuê Wagner của Nga.

Theo tờ Ukrainska Pravda có trụ sở ở Kiev, ông Prigozhin nói lực lượng Wagner đã đánh trúng xe bọc thép chở thiếu tướng Ihor Tantsiura, Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine hay còn gọi là lực lượng dự bị của quân đội Ukraine.

“Lúc 13 giờ 25 phút ngày 2/5 (giờ địa phương), đơn vị pháo binh của Wagner đã đánh trúng xe bọc thép chở thiếu tướng Ukraine Ihor Tantsiura, trong quá trình Kiev bổ sung thêm lực lượng dự bị từ khu định cư Chasiv Yar tới Bakhmut”, ông Prigozhin tuyên bố.

Ông Prigozhin nói lực lượng Wagner nắm được nguồn tin rằng thiếu tướng Tantsiura khi đó đang trên đường tới Bakhmut nên đã tập kích bằng các hệ thống pháo.

Tuy nhiên, tờ Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin từ quân đội Ukraine cho biết, “thông tin mà ông Prigozhin tuyên bố là không chính xác”.

Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine, Denys Zelinskyi nói trên tờ Ukrainska Pravda rằng “các sỹ quan cấp cao trong hàng ngũ vẫn đang còn sống và khỏe mạnh”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bổ nhiệm thiếu tướng Ihor Ivanovich Tantsiura làm Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine vào ngày 15/5/2022.

Ukraine thành lập Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ vào năm 2014, khi cuộc chiến ở vùng Donbass nổ ra. Mục tiêu là xây dựng lực lượng dự bị quy mô và được huấn luyện tốt để sẵn sàng cho các nhiệm vụ chiến đấu trong trường hợp có lệnh động viên.

Tính đến tháng 3/2022, hơn 100.000 người Ukraine đã tình nguyện gia nhập Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ, theo tạp chí Foreign Policy có trụ sở ở Mỹ.

Nhật Minh - Ukrainska Pravda

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN