Thời trang cao cấp rối rắm của Magliano được ví như "bùa hộ mệnh"

Luca Magliano sử dụng sự hỗn loạn được kiềm chế và sự giải cấu trúc để kể những câu chuyện về những cuộc đấu tranh, những lời cầu nguyện và những di tích.

Thương hiệu cùng tên của Luca Magliano vừa tổ chức buổi trình diễn Tuần lễ thời trang Milan lớn nhất cho đến nay và vào mùa Xuân/Hè 2024, nhà thiết kế từng đoạt Giải thưởng LVMH đã đưa Magliano vào chiều sâu của thời trang cao cấp.

Đối với nhà thiết kế, SS24 là để đền đáp lại những người đã ủng hộ anh ấy trong suốt những năm mới nổi của mình. Trước đây, các buổi biểu diễn được tổ chức trong các nhà kho và các tòa nhà vô chủ khác, thường có những chiếc ghế được sắp xếp ngẫu nhiên và một số ít khán giả hơn. Không có sàn diễn thông thường trong tầm nhìn.

Tuy nhiên, hôm nay, tại “Palamagliano,” có một sàn diễn trên cao cung cấp cho hàng trăm khán giả một bộ sưu tập quần áo nam và nữ hoàn chỉnh. Nó dựa trên những lời cầu nguyện, văn bia và sự tạ ơn, coi quần áo như “bùa hộ mệnh vì những sự kiện đã xảy ra”.

Đây không chỉ là quần áo phong cách distress. Nó thông minh hơn thế nhiều. Thay vào đó, chúng tôi thấy những chiếc quần có dây thắt lưng chồng lên nhau, được gấp và cắt để tạo ra những hình thù nhàu nhĩ. Áo ba lỗ được xếp chồng lên nhau, áo khoác bomber lệch trên người mẫu, áo sơ mi nhung nát rộng baggy và xa cách, thậm chí còn có một người mẫu mặc váy ngủ cầm điếu thuốc đang cháy, như thể anh ta vừa thức dậy vì khói thuốc buổi sáng.

Magliano đã vẽ một bức tranh để phục hồi sau những khó khăn. Bộ overall tù nhân được thắt lại và điều chỉnh để phá bỏ ý nghĩa gây tranh cãi của chúng, và ngược lại, áo khoác vest quá khổ theo tỷ lệ thử nghiệm mới, giải mã các thủ tục. Tất cả đều kết hợp với loạt giày dép mới nhất của Magliano, từ giày thể thao theo xu hướng châu Âu những năm 2000 đến giày bốt đi bộ đường dài và mùa thứ hai của sự hợp tác U-Power Anti-Hardslip.

Đối với SS24, sự tinh tế nằm trong chi tiết. Khi áo ba lỗ xoắn ở gấu áo, chúng dường như xuyên qua quần tây cũng thắt nút vải. Blazers được xé ở phía sau và ghim để lộ ren đính. Hàng dệt kim bị hạn chế và gò bó, hoạt động giống như một chiếc áo khoác thẳng khi một người mẫu nhét tay vào áo len, nhưng vẫn cảm thấy thoải mái khi mặc hàng ngày.

Theo thương hiệu, “Những gì còn lại là các tính năng kỹ thuật và bảo vệ của trang phục. Nhưng chúng bị xé vụn, xé thành từng mảnh. Cho đến khi đường viền cuối cùng của chức năng của chúng trở thành yếu tố quý giá biến thành vật lưu niệm”.

Diễm Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN