Tài chính dưới 7 triệu, mua điện thoại nào cho "chất"?

Ở phân khúc giá dưới 7 triệu, thị trường trong nước vừa tiếp nhận thêm rất nhiều mẫu smartphone thiết kế hiện đại, hiệu năng khỏe.

Giờ đây, thiết kế cạnh phẳng, ống kính camera sau lớn, RAM 8GB và pin 5000 mAh đã dần trở thành tiêu chuẩn mới của phân khúc smartphone tầm trung. Mới đây, thị trường Việt Nam đã có thêm nhiều sản phẩm mới ở tầm giá dưới 7 triệu đồng với cấu hình và thiết kế hấp dẫn.

1. Xiaomi Redmi 12

Xiaomi Redmi 12 mới được bán ra tại Việt Nam không lâu. Sản phẩm có giá bán chưa tới 5 triệu đồng, vừa túi tiền của nhiều người dùng phổ thông. Thêm vào đó, điện thoại còn có màn hình khá lớn - 6,79 inch, có chi tiết "đục lỗ" tinh tế, cho phép xem phim và chơi game "đã" hơn.

Cụm 3 camera sau 50MP + 8MP + 2MP của máy cũng mở ra khả năng chụp ảnh linh hoạt tới các chủ sở hữu. Tuy nhiên, do chỉ có camera selfie 8MP nên chất lượng ảnh đem lại chỉ đạt mức trung bình.

2. Vivo Y36

Hiện tại, Vivo Y36 là một trong số những smartphone mới, đang cho phép "đặt gạch" tại các hệ thống bán lẻ trong nước. Sản phẩm có phiên bản màu xanh sóng biển cực đẹp mắt, kết hợp cùng các cạnh phẳng, ống kính lớn, rất được người dùng yêu thích.

Thiết lập camera sau của máy - 50MP, 2MP và camera selfie 16MP cũng cho phép điện thoại cung cấp khả năng nhiếp ảnh linh hoạt, cho người dùng thỏa sức chụp ảnh "sống ảo" trong dịp hè này.

3. Galaxy A24

Ngoài điểm yếu về màn hình 6,5 inch - có vết cắt "giọt nước" kiểu cũ, cấu hình của Galaxy A24 khá ổn cho mọi tác vụ thông thường. Viên pin 5000 mAh của máy cũng dư sức đảm bảo sử dụng trong cả ngày dài.

Một ưu điểm khác của chiếc Galaxy A này còn là thiết kế mặt lưng mang phong cách hiện đại của dòng Galaxy S cao cấp, cho người dùng cảm nhận sang trọng hơn. Và mặc dù không có khả năng kết nối 5G nhưng giá bán của Galaxy A24 khá "mềm", vừa túi tiền của nhiều người dùng phổ thông.

4. Xiaomi Redmi Note 12 Pro

Theo đánh giá nhanh, điện thoại Xiaomi cân bằng khá tốt giữa giá bán và cấu hình bên trong. Máy có thể đảm bảo chơi game, xem phim, dùng ứng dụng phổ biến khá mượt mà. Thêm vào đó, màn hình 6,67 inch với chi tiết "đục lỗ" cùng tốc độ làm mới 120Hz siêu mượt cũng cho cảm nhận ấn tượng hơn nhiều so với các sản phẩm cùng tầm giá. 

Đặc biệt, camera chính 108MP của máy có thể đem lại ảnh chụp cực sắc nét và sống động không thua kém nhiều smartphone đắt tiền hơn. Cuối cùng, viên pin 5000 mAh và khả năng sạc nhanh 67W đảm bảo người dùng có thể sử dụng liền mạch trong thời gian dài.

5. Vivo Y55

Cũng giống như các sản phẩm "đối thủ" khác, Vivo Y55 được yêu thích nhờ sở hữu bề ngoài hiện đại, bộ nhớ trong đủ dùng và thời lượng pin dài. Đồng thời, camera sau chất lượng 50MP + 2MP + 2MP đảm bảo đem lại ảnh chụp sắc nét và đẹp mắt ở nhiều điều kiện chụp ảnh.

Ở phía trước, Vivo tích hợp cho thiết bị màn hình 6,44 inch với thiết kế "giọt nước" kiểu cũ nhưng vẫn khá sống động với độ phân giải Full HD+. Ở bên trong, con chip Snapdragon 680 vẫn đủ sức để chơi các tựa game phổ biến như Liên quân Mobile, Pubg,...

Anh Khang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN