Sĩ quan cấp cao nằm trong số hơn 500 người Israel thiệt mạng trong giao tranh với Hamas

Con số thương vong ở Israel trong ngày Hamas mở chiến dịch tấn công là 532 và con số này được dự báo sẽ còn tăng lên khi giao tranh vẫn đang diễn ra suốt đêm.

Trung tá Jonathan Steinberg là sĩ quan cấp cao nhất của Israel thiệt mạng trong giao tranh với Hamas hôm 7/10. Ảnh: quân đội Israel.

Theo báo Anh Independent, một chỉ huy Israel nằm trong số 500 người thiệt mạng. “Trung tá Jonathan Steinberg thiệt mạng trong khi giao tranh với khủng bố”, quân đội Israel (IDF) cho biết.

“Chỉ huy lữ đoàn chiến đấu Nahal, trung tá Jonathan Steinberg thiệt mạng trong giao tranh với khủng bố gần khu vực Kerem Shalom”, phát ngôn viên IDF cho biết.

Sĩ quan 42 tuổi bị tấn công bất ngờ khi đang di chuyển ở điểm nóng chiến sự, tuyên bố cho biết thêm.

Theo tờ Times of Israel, trung tá Steinberg là sĩ quan cấp cao nhất của Israel thiệt mạng trong giao tranh với Hamas hôm 7/10. Trung tá Steinberg cũng là một trong số ít các sĩ quan thiệt mạng trong những lần Israel và người Palestine đụng độ.

Ước tính hơn 500 người ở Israel đã thiệt mạng sau khi Hamas thông báo mở chiến dịch tấn công quy mô lớn, trong đó khoảng 300 người là dân thường, các quan chức Israel cho biết. Theo, Bộ Y tế Israel, số người bị thương trong cuộc tấn công của Hamas đã tăng lên đến 1.590 người.

Giới chức Palestine thông báo, ít nhất 232 người Paletine đã thiệt mạng và 1.700 người khác bị thương trong các cuộc không kích đáp trả của Israel ở Dải Gaza.

Hamas mở chiến dịch tấn công quy mô lớn từ Dải Gaza khiến quân đội Israel bất ngờ. Chỉ trong 24 giờ, Hamas đã phóng từ 3.000 đến 5.000 quả tên lửa vào lãnh thổ Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố đất nước trong tình trạng chiến tranh. “Đối phương sẽ phải trả giá đắt. Chúng tôi đang ở trong tình trạng chiến tranh và chúng tôi sẽ giành chiến thắng”, ông Netanyahu nói.

Hamas thông báo đã bắt giữ hàng chục công dân Israel, bao gồm các binh sĩ. Quân đội Israel đã xác nhận thông tin có nhiều con tin đang nằm trong tay Hamas.

Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đã được triển khai dọc biên giới Lebanon - Israel để "duy trì sự ổn định và giúp giảm leo thang".

Phát biểu ngày 7/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói: “Đối mặt với cuộc tấn công khủng bố, Israel có quyền tự phòng vệ và bảo vệ người dân bằng mọi giá”.

“Không bao giờ có lời biện minh nào cho các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Israel và sự hỗ trợ của Mỹ đối với an ninh Israel là hết sức kiên định”, ông Biden nói thêm.

Bộ Ngoại giao Iran cho rằng, các cuộc tấn công của Hamas vào lãnh thổ Israel hôm 7/10 là nhằm mục đích tự vệ và kêu gọi cộng đồng người Hồi giáo ủng hộ người Palestine.

Con số thương vong ở Israel trong ngày Hamas mở chiến dịch tấn công là 532 và con số này được dự báo sẽ còn tăng lên khi giao tranh vẫn đang diễn ra suốt đêm.

Nhật Minh - Independent, Times of Israel

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN