Samsung tiết lộ Apple đang lùi thời điểm phát hành siêu phẩm này

Một sản phẩm “lai” giữa MacBook và iPad dường như sẽ không sớm ra mắt.

Theo Neowin, một số báo cáo mới đã tiết lộ rằng iPad/MacBook màn hình gập 20-inch được đồn đại của Apple có thể sẽ không sớm xuất hiện, nguyên nhân được đưa ra là do công ty đang gặp phải các vấn đề về công nghệ màn hình gập.

Trong vài năm qua, Apple đã được đồn đại là đang phát triển một sản phẩm iPad gập và có khả năng trình làng thiết bị vào năm 2026. Nhưng gần đây, người ta lại cho rằng thiết bị có thể ra mắt sớm hơn vào năm 2025.

Nhưng có vẻ như tin tức này không chính xác, theo đó, trong nhận xét mới từ giám đốc điều hành Baek Seung-in của Samsung Display, cho thấy Apple vẫn đang phải đối mặt với những thách thức trong việc đưa một sản phẩm máy tính lai dạng gập ra thị trường.

iPad lai MacBook màn hình gập 20-inch sẽ chưa thể sớm ra mắt.

Cụ thể hơn, tại một sự kiện của ngành công nghệ ở Hàn Quốc, một giám đốc điều hành của Samsung đã nhấn mạnh những cải tiến về độ tin cậy của màn hình gập, nhưng cũng lưu ý rằng loại màn hình này vẫn tồn tại nhiều thách thức hơn so với kiểu màn hình truyền thống. Đồng thời, Apple được cho là đang hợp tác với cả Samsung và LG để phát triển màn hình gập.

Các nhà phân tích cho rằng Apple có thể sẽ phải đợi cho đến khi công nghệ màn hình gập được hoàn thiện trước khi phát hành iPad gập. Apple vốn nổi tiếng là một công ty thường không đi tiên phong trong các công nghệ mới và luôn chờ đợi để phát hành các sản phẩm tinh tế hơn khi các công nghệ đã đạt được sự tiên tiến nhất định.

Mặc dù iPad gập 20-inch lai MacBook được đồn đại có thể không ra mắt đúng với dự đoán, nhưng Apple vẫn đang tích cực theo đuổi sản phẩm này. Công ty gần đây đã được cấp bằng sáng chế cho các thiết kế thiết bị có thể gập lại, trong đó có máy tính xách tay màn hình kép tương tự như sản phẩm của Microsoft.

Sau sản phẩm MacBook/iPad màn hình gập, iPhone Fold cũng sẽ là cái tên rất được mong đợi. Nhưng màn hình gập vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn về độ bền, người hâm mộ Apple có thể phải chờ thêm một thời gian nữa trước khi các sản phẩm đầu tiên của công ty trở thành hiện thực.

Đào Hoàng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN