Rộ tin đồn Apple sắp hủy bỏ những phụ kiện làm từ Silicon

Nhiều khả năng các sản phẩm iPhone và Apple Watch của năm nay sẽ có sự thay đổi lớn về mặt phụ kiện.

Theo 9to5Mac, sự kiện Wonderlust của Apple chuẩn bị diễn ra vào ngày 12/9. Ngoài tin đồn về việc hãng sẽ ngừng sản xuất bao da cho iPhone trong năm nay, thì vừa qua đã xuất hiện thêm một tin tức mới, cho biết rằng Apple đang có kế hoạch dần ngừng sản xuất các phụ kiện làm bằng silicon.

Tin đồn này được báo cáo bởi MacRumors, trích dẫn từ một nguồn tin tức ẩn danh. Báo cáo cho biết quá trình chuyển đổi để ngừng sử dụng phụ kiện silicone dự kiến ​​sẽ không xảy ra ngay lập tức, thay vào đó sẽ diễn ra một cách dần dần, khởi đầu với việc các mẫu hiện tại sẽ không được làm mới thêm các tùy chọn màu sắc.

Apple có khả năng sẽ ngừng dần việc sản xuất các phụ kiện làm bằng Silicon.

Tương tự như việc chuyển đổi khỏi phụ kiện da, việc ngừng sử dụng silicon cũng sẽ vì lý do môi trường và tính bền vững. Những phụ kiện silicon sẽ được thay thế bằng các vật liệu thế hệ tiếp theo thân thiện với môi trường hơn, báo cáo cho biết.

Hiện tại, Apple đang kinh doanh nhiều bộ sưu tập phụ kiện được làm từ cao su silicon và vật liệu fluoroelastomer, gồm có ốp lưng iPhone, dây đeo Apple Watch và phụ kiện AirTag.

Việc loại bỏ silicon và fluoroelastomer được cho là bước chuyển đổi lớn hơn nhiều so với kế hoạch loại bỏ vật liệu bằng da. Những chất liệu này là đang được sử dụng trong các dây đeo Apple Watch phổ biến và có giá cả phải chăng nhất. Đây có thể là lý do tại sao Apple không áp dụng thay đổi này quá nhanh.

Dây đeo của Apple Watch được cấu tạo từ cao su silicon.

Bắt đầu với dòng iPhone 15 năm nay, Apple được cho là sẽ sử dụng một loại vật liệu mới có tên “FineWoven” cho ốp lưng iPhone cao cấp. Những chiếc ốp lưng này được mô tả là sử dụng chất liệu giả da, với một số nguồn trong chuỗi cung ứng gọi chúng là bao da vải bảo vệ môi trường MagSafe.

Cũng có tin đồn về dây đeo mới của Apple Watch, gợi ý rằng phụ kiện sẽ có thiết kế kẹp từ tính và được làm từ chất liệu dệt giống như ốp lưng FineWoven dành cho iPhone 15. Dây đeo mới được cho là sẽ có giá 99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng), giá rẻ hơn 50 USD (tương đương 1,2 triệu đồng) so với dây đeo Modern Buckle trước đây của Apple.

Đào Hoàng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN