Phát hiện hơn 1,7 tỷ trong đống rác, 13 người cùng tranh nhau đòi lại

Cho đến nay, chủ nhân số tiền lớn vẫn đang là ẩn số, cần tìm kiếm.

Tại Sapporo, Hokkaido, Nhật Bản, một cơ sở thu gom rác vừa tìm thấy 10 triệu yên (hơn 1,7 tỷ đồng) lẫn trong rác thải. Điều đáng nói, có 13 người cùng đến cơ sở này tuyên bố họ là chủ sở hữu số tiền.

Sở cảnh sát tỉnh Hokkaido đã ra thông báo tìm người có thể cung cấp thông tin về chủ nhân số tiền đã được tìm thấy. 

Ông Kazuaki Sakai, phát ngôn viên của Cảnh sát tỉnh Hokkaido cho biết, quá trình tìm kiếm chủ nhân khó khăn vì có nhiều yếu tố cần xem xét. Cho nên sau một thời gian thông báo, cơ quan chức năng địa phương chưa tìm được chủ nhân số tiền. 

Tuy nhiên, có 13 người đã đến để đòi lại số tiền, trong đó có 9 người nộp đơn trình báo đó là số tiền họ mất.

Trong số 13 người tìm đến đòi tiền, họ giải thích nhiều lý do khác nhau dẫn đến mất tiền. Thậm chí, có những người trong số đó đến từ Kyoto và Tokyo cách rất xa Hokkaido.

Cho đến nay chủ nhân số tiền vẫn là "ẩn số".

Một trong số 13 người cho hay, tiền để trong túi và bị mất khi đang đi ship hàng, có người nói để tiền trong túi nilon nhưng đã để rơi túi này khi đến Sapporo du lịch.

Nhưng, có người cho biết rơi tiền trong công viên, còn có người cho hay gói tiền trong tờ báo nên bị mất. Thậm chí, có người còn khẳng định, cha mẹ bị mất trí nhớ nên ném tiền vào rác.

Cảnh sát đã phải vào cuộc xác minh các thông tin từ những người tuyên bố là chủ sở hữu, kiểm tra lộ trình số rác có lẫn tiền được mang tới xem có khớp với thông tin 13 người đã đưa ra không.

Nếu chủ sở hữu không được tìm thấy trước ngày 30/4 năm nay thì số tiền này sẽ được trao lại cho cơ sở phân loại rác.

Theo Đạo luật Đồ thất lạc của Nhật Bản, nếu chủ sở hữu của đồ thất lạc không được tìm thấy trong vòng ba tháng, người tìm thấy sẽ là người sở hữu.

Nghi Dung (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN